Y tế

Con Cuông lập danh sách theo dõi người từ vùng dịch trở về địa phương

18:31, 01/04/2020
Để phòng chống đại dịch Covid 19 có hiệu quả, huyện Con Cuông đã chỉ đạo các xã theo dõi nắm danh sách thông tin và số lượng học sinh, sinh viên và người đi làm ăn xa từ các vùng có dịch trở về địa phương tránh dịch. 

Theo thống kê từ 1/3  đến 31/3, huyện Con Cuông có 1152  người lao động làm ăn xa quê hương trở về địa phương, trong đó có 88 lao động ở nước ngoài trở về bao gồm: Hàn, Nhật, Lào, Trung Quốc và một số nước khác, số lượng học sinh sinh viên người đi làm ăn xa từ các thành phố, vùng có dịch ở trong nước trở về là  1064 người.

 
Các đoàn xe chở người lao động Việt Nam trong và ngoài nước về quê hương tránh dịch.

Tuy nhiên sau đó vì lý do cá nhân một số lại tiếp tục đi làm ăn xa, hiện tại ở địa phương còn 1211 lao động, học sinh sinh viên ở địa phương tránh dịch.

 
  Đo thân nhiệt cho hành khách đi từ Hà Nội trở về địa phương để tránh dịch.

Đặc biệt, trong số 4 người bệnh đã từng điều trị các bệnh thông thường ở bệnh viện Bạch Mai trở về địa phương vẫn đang được y tế địa phương theo dõi, hướng dẫn cách ly tại nhà cùng với số người thân đã tiếp xúc với họ. 

 
Các tập thể và cá nhân ủng hộ quỹ phòng chống covid.

Thông qua công tác nắm danh sách số lượng người lao động, học sinh sinh viên từ các vùng dịch trở về địa phương nhằm nâng cao ý thức tự giác trung thực trong khai báo y tế, thể hiện sự phối hợp cùng chính quyền địa phương thực hiện nghiêm túc việc cách ly tại nhà để giữ gìn sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng. 

 
Từ chiều và đêm 31/3 huyện Con Cuông liên tục đón 2 đợt người từ Lào về cách ly tập trung tại Trường Trung cấp nghề dân tộc nội trú Nghệ An.  

Cũng trong tối qua, huyện Con Cuông tiếp tục đón nhận 211 người lao động Việt Nam từ nước Lào về cách ly tập trung tại cơ sở 2 là trường Trung cấp nghề dân tộc nội trú Nghệ An, nâng tổng số người đang được cách ly tại huyện Con Cuông lên 420 người. Tại đây, những người thuộc diện cách ly khai báo thông tin cá nhân, được đo thân nhiệt và phân phát đồ dùng cá nhân. 

Tường Vi

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện