Y tế

Huyện đoàn Nghi Lộc trao tặng TTYT huyện 350 chiếc mặt nạ chống tia bắn phòng chống dịch

17:11, 16/04/2020
Ngày 16/4, Huyện đoàn Nghi Lộc trao tặng 350 chiếc mặt nạ đơn giản chống tia bắn ủng hộ Trung tâm Y tế huyện phòng chống dịch. Các mặt nạ sẽ được chuyển về trạm y tế các xã,trang bị cho cán bộ và những người thường xuyên tếp xúc đám đông, thăm khám sức khỏe và thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly. 

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra, Huyện đoàn Nghi Lộc đã triển khai cho các tình nguyện viên làm 1.000 mặt nạ chống tia bắn để trang bị đảm bảo an toàn cho các tình nguyện viên và những người phục vụ trong khu cách ly. Bằng những nguyên liệu đơn giản: mica, xốp và dây thun với bàn tay khéo léo, các tình nguyện viên đã làm ra chiếc mặt nạ đơn giản có tác dụng chống tia bắn.

Huyện đoàn Nghi Lộc trao tặng 350 chiếc mặt nạ chống tia bắn ủng hộ Trung tâm Y tế huyện phòng chống dịch.

Thực hiện chỉ đạo của huyện Nghi Lộc về việc cả hệ thống chính trị chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Huyện đoàn Nghi Lộc đã phát động mỗi cơ sở đoàn một hoạt động thiết thực. Các cơ sở đoàn đều thành lập các đội tình nguyện viên phản ứng nhanh làm tốt công tác tuyên truyền phòng ngừa dịch bệnh như rửa tay, đeo khẩu trang, đặc biệt nhắc nhở người dân thực hiện nghiên túc cách ly toàn xã hội, tham gia công tác hậu cần tại khu cách ly tập trung trên địa bàn, đồng thời ủng hộ nhu yếu phẩm cũng như kinh phí phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Hiện, Huyện đoàn đang đẩy mạnhviệc vận động bà con nhân dân đặc biệt là các bạn đoàn viên thanh niên sử dụng phần mềm NCOVI thực hiện khai báo y tế tại nhà.
 

 Trung Dũng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện