Y tế

Huyện Nghi Lộc bàn giao 133 công dân hoàn thành cách ly trở về địa phương

10:38, 11/04/2020
Sáng ngày 11/4, tại Trường Dân tộc Nội trú cơ sở 2, xã Nghi Ân, Thành phố Vinh, Bộ CHQS tỉnh Nghệ An đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyệntiến hành bàn giao và cấp giấy chứng nhận hoàn thành cách ly cho 133 công dân theo đúng quy định của Bộ Y tế. 
Đoàn viên thanh niên chuẩn bị nước uống cấp phát cho người dân hoàn thành thời gian cách ly.

Được biết, từ ngày 29/3/2020 huyện Nghi Lộc được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An giao tiếp nhận 521 về cách ly tập trung tại Trường Dân tộc Nội trú -Cơ sở 2. Đây là công dân Việt Nam đang học tập, sinh sống, công tác tại Lào, Thái Lan. 

Công dân kiểm tra thông tin và nhận giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly. 

Trong quá trình cách ly, các đơn vị được phân công giao nhiệm vụ đã phối hợp làm tốt việc quản lý, theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của công dân, tiến hành các biện pháp phun khử trùng, vệ sinh phòng dịch theo đúng quy định; được kiểm tra y tế, bảo đảm nơi ăn, ở, sinh hoạt trong điều kiện tốt nhất.Đến nay, 133 công dân đủ điều kiện hoàn thành thời gian cách ly trở về địa phương, còn 388 công dân tiếp tục được theo dõi sức khỏe.
Nhận giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung, 100% công dân đều phấn khởi vì thực hiện đúng trách nhiệm của người công dân, góp phần cùng các cấp, các ngành trong, phòng chống dịch COVID-19 cũng như về với gia đình và địa phương.

Người dân chia tay cán bộ, nhân viên, đoàn viên khu cách ly.

Trước khi rời khu cách ly, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 huyện Nghi Lộcyêu cầu công dân sau khi về địa phương thường xuyên theo dõi tình hình sức khỏe của bản thân, tiếp tục thực hiện cách ly theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, hạn chế ra ngoài khi không cần thiết. 

Duy Đông - Trung Tuyến

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện