Y tế

Kiểm tra, giám sát công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết tại Diễn Châu

18:10, 27/04/2020
Sáng ngày 27/4, Đoàn công tác Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã về xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu kiểm tra, giám sát, chỉ đạo phòng chống bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Diễn Châu. Tính đến ngày 27/4, trên địa bàn có 37 bệnh nhân, trong đó: xã Diễn Bích đã ghi nhận 31 bệnh nhân mắc bệnh sốt xuất huyết, Diễn Ngọc 6 bệnh nhân, hiện nay có 36 bệnh nhân đã khỏi bệnh, còn 01 bệnh nhân ở xóm Hải Nam, xã Diễn Bích đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu.

Đoàn đến thăm bệnh nhân bị bệnh SXH đang điều trị tại Bệnh viện Diễn Châu

Đại diện lãnh đạo Trung tâm Y tế Diễn Châu cho biết: Ngay sau khi phát hiện ca mắc bệnh sốt xuất huyết đầu tiên, cán bộ Trung tâm Y tế  huyện Diễn Châu phối hợp với Trạm Y tế các xã có bệnh nhân mắc bệnh, xuống tận các hộ gia đình để phát tờ rơi, tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân về bệnh sốt xuất huyết; hỗ trợ, giám sát chặt chẽ tình hình diễn biến bệnh sốt xuất huyết; đồng thời, vận động người dân vệ sinh môi trường xung quanh hộ gia đình, phát quang bụi rậm, diệt loăng quăng, không cho muỗi để trứng…

Hướng dẫn người dân bỏ muối vào thùng, chậu không có nắp đậy.

Qua kiểm tra thực tế, xã Diễn Bích là một xã có số bệnh nhân mắc bệnh sốt xuất huyết cao, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đánh cao sự nỗ lực vào cuộc của chính quyền địa phương trong phòng chống bệnh sốt xuất huyết.

Các vật dụng không cần thiết nên lật úp xuống tránh muỗi để trứng.

Tuy nhiên, người dân vẫn còn tâm lý chủ quan, lơ là trong việc phòng chống bệnh; tại các hộ gia đình vẫn phát hiện nhiều ổ loăng quăng, vệ sinh môi trường tại khu dân cư còn hạn chế... 

Toàn cảnh buổi làm việc tại xã Diễn Bích.

Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật lưu ý Diễn Châu là huyện thường xuyên bùng phát bệnh sốt xuất huyết, trong đó Diễn Bích là một trong những xã có số ca mắc bệnh sốt xuất huyết cao cao.  Thời gian tới, các địa phương có bệnh nhân sốt xuất huyết cần tích cực dọn vệ sinh môi trường tại các khu dân cư. Các trường học tăng cường công tác tuyên truyền đến học sinh về cách phòng chống bệnh sốt xuất huyết, tránh để bệnh lây lan trên diện rộng tại các trường học. Cần giám sát và phát hiện sớm những ca bệnh mới có các triệu chứng sốt cao, sốt đột ngột đi kèm với các triệu chứng ho, sổ mũi, đau đầu, kịp thời đưa người bệnh đến các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị kịp thời.

Thanh Hoa

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện