Y tế

Kỳ Sơn: Trao giấy chứng nhận hết thời hạn cách ly cho 59 công dân

16:50, 07/04/2020
Sáng 7/4, huyện Kỳ Sơn tổ chức trao Giấy chứng nhận hết thời hạn cách ly cho 59 công dân hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày tại khu cách ly tập trung tại trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS Kỳ Sơn.

Trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS Kỳ Sơn là khu cách ly tập trung của Bộ CHQS tỉnh Nghệ An. Từ cuối tháng 3 đến nay khu cách ly đã tiếp nhận 288 công dân Việt Nam từ Lào về qua Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn.

Trong số 59 công dân được cấp giấy chứng nhận hết thời hạn cách ly tại Kỳ Sơn đợt này có 43 công dân là người Nghệ An, còn lại là người địa phương khác.

Theo số liệu của Ban quản lý khu cách ly tập trung tại Trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS Kỳ Sơn, trong 59 công dân hoàn thành nhiệm vụ cách ly tập trong đợt này có 43 công dân là người Nghệ An, trong đó có 28 công dân là người Kỳ Sơn.

Công dân nhận giấy công nhận hết thời hạn cách ly.

Qua thời gian 14 ngày các công dân 100% công dân đều có sức khỏe tốt, không ho, sốt và đã được đo thân nhiệt, xét nghiệm, sàng lọc Covid - 19 có kết quả âm tính trước lúc rời khỏi khu cách ly. 

Ông Đinh Xuân Tiến, quê ở Hưng Nguyên, Nghệ An, chia sẻ " Tôi vào khu cách ly tập trung vào ngày 23/3, vào đây được cán bộ chiến sỹ ở đây chăm sóc rất chu đáo, trước lúc ra về tôi xin chân thành cảm ơn mọi người".

Dự kiến ngày mai ngày 8/4, khu cách ly tập trung tại Trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS Kỳ Sơn, sẽ có thêm 88 công dân hoàn thành nhiệm vụ cách ly tập trung 14 ngày và sẽ được cấp giấy chứng nhân hết thời hạn cách ly.

Các công dân ra về trong niềm vui và lòng biết ơn qua những ngày gắn bó cùng cán bộ, chiến sỹ, y tá đã chăm sóc, bảo vệ trong nửa tháng qua.

 

Lữ Phú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện