Y tế

Nghệ An: Tiếp nhận 2 máy thở do tập đoàn TH và Quỹ tầm vóc Việt trao tặng

16:19, 11/04/2020
Sáng nay (11/4), tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, trước sự chứng kiến của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long, đại diện UBMTTQ VN tỉnh Nghệ An và Sở y tế, Ngân hàng TMCP Bắc Á thuộc Tập đoàn TH đã phối hợp với Quỹ Vì Tầm Vóc Việt trao tặng 02 máy thở cho ngành Y tế Nghệ An để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh.
Tiếp nhận 2 máy thở do tập đoàn TH và Quỹ tầm vóc Việt trao tặng.

Hai máy thở cao tần nhãn hiệu Philips V680 được sản xuất tại Mỹ, đạt tiêu chuẩn chất lượng ISO 13485 do Cục Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ chứng nhận. Đây là loại máy thở có đầy đủ tính năng thông minh để hỗ trợ duy trì sự sống cho các bệnh nhân nặng trong ICU.

Máy thở cao tần nhãn hiệu Philips V680 được sản xuất tại Mỹ, đạt tiêu chuẩn chất lượng ISO 13485.

Theo các chuyên gia y tế, cứ 1.000 bệnh nhân Covid-19 sẽ có khoảng 50 người nặng nhất phải sử dụng máy thở loại xâm lấn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long cho rằng: Thực tiễn đối phó dịch bệnh Covid-19 tại nhiều quốc gia trên thế giới cho thấy, việc đáp ứng đủ nhu cầu máy thở cho hoạt động cứu chữa bệnh nhân là đặc biệt quan trọng, liên quan trực tiếp đến tính mạng của người bệnh. Chính vì thế, trong điều kiện dịch bệnh bùng phát mạnh, nhu cầu sử tăng cao, khả năng đáp ứng máy thở sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Mặc dù Nghệ An chưa phát hiện ca bệnh mắc vi rút Sars CoV2 nào cho đến thời điểm này nhưng việc được Doanh nghiệp trao tặng 2 máy thở trong thời điểm này là đặc biệt cần thiết và có ý nghĩa. Từ đó, nhằm góp sức cùng ngành y tế tỉnh chủ động ứng phó với dịch covid 19 ở cấp độ cao hơn.
Dịp này, Phó Chủ tịchUBND tỉnh trao tặng BV HNĐK Nghệ An 10 ngàn ly sữa tươi TH.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu tại lễ trao tặng.

Trước đó, BAC A BANK - Tập đoàn TH và Quỹ Vì Tầm Vóc Việt cũng đã trao tặng 1 triệu ly sữa cho y, bác sĩ, chiến sĩ, cán bộ và người bị cách ly đang tích cực phòng chống dịch tại các bệnh viện, khu vực cách ly ở các tỉnh thành, trong đó có Nghệ An…

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện