Y tế

Bệnh viện HNĐK Nghệ An: Mổ nội soi cho bệnh nhân cách ly mang thai ngoài tử cung dọa vỡ

17:40, 07/05/2020
Chiều nay (7/5), các bác sỹ Trung tâm bệnh nhiệt đới- Bệnh viện HNĐK Nghệ An đã phối hợp với các khoa phòng liên quan tiến hành ca phẫu thuật nội soi cho một sản phụ nữ 35 tuổi, mang thai ngoài tử cung dọa vỡ

 

Mổ nội soi cho bệnh nhân cách ly mang thai ngoài tử cung dọa vỡ.

Bệnh nhân có địa chỉ ở TP Vinh, vừa từ Lào trở về 2 ngày trước, có hiện tượng đau bụng nên được đưa vào theo dõi cách ly y tế phòng dịch covid 19 tại khu vực cách ly đặc biệt của Bệnh viện. Ngay sau khi thăm khám, phát hiện bệnh nhân mang thai ngoài tử cung dọa vỡ, các bác sỹ đã chỉ định phẫu thuật nội soi cắt khối thai để đảm bảo an toàn cho sản phụ. 

Các bác sỹ đã chỉ định phẫu thuật nội soi cắt khối thai để đảm bảo an toàn cho sản phụ. 

Trước đó, vào buổi sáng, cũng tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới, các y, bác sỹ cũng đã đỡ đẻ thành công cho một sản phụ khác từ Lào trở về ngày hôm qua, đang được thực hiện cách ly phòng dịch tại đây. 

để phục vụ cho công tác phòng chống dịch covid 19, ngay từ những ngày đầu tại Trung tâm bệnh Nhiệt đới- BV HNĐK Nghệ An một phòng mổ và một phòng đẻ dã chiến đã được chuẩn bị.

Được biết, để phục vụ cho công tác phòng chống dịch covid 19, ngay từ những ngày đầu tại Trung tâm bệnh Nhiệt đới- BV HNĐK Nghệ An một phòng mổ và một phòng đẻ dã chiến đã được chuẩn bị. Ngoài ra đội ngũ y, bác sỹ, KTV của bệnh viện cũng luôn trong trạng thái sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi được điều động.

                  

 An Duyên - Hồng Phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện