Y tế

Nghệ An: Nhóm giáo viên chế tạo thành công máy rửa tay sát khuẩn tự động

17:27, 06/05/2020
Nhóm giáo viên Trường Tiểu học Nghĩa Đồng 2, huyện Tân Kỳ vừa chế tạo thành công 10 chiếc máy rửa tay sát khuẩn tự động, phục vụ cho giáo viên và học sinh trong toàn trường cùng một số đơn vị.

Máy rửa tay sát khuẩn tự động là sản phẩm sáng chế của nhóm cán bộ, giáo viên Trường tiểu học Nghĩa Đồng 2. Đây là loại máy có cấu tạo gọn nhẹ gồm hệ thống mạch điện điều khiển và cảm biến, hệ thống phun dung dịch sát khuẩn, bình đựng dung dịch, vỏ thiết bị và giá đỡ. Chi phí lắp đặt một sản phẩm  khoảng 900 ngàn đồng. Bên cạnh đó nhóm còn chế tạo ra dung dịch sát khuẩn gồm cồn 90 độ, vitamin e, tinh dầu sả và Glycelin với mục đích diệt khuẩn, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Những chiếc máy này còn có ưu thế nhỏ gọn, dễ sử dụng, tiết kiệm thời gian, thân thiện với môi trường.

Thầy giáo Đặng Xuân Dũng - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nghĩa Đồng 2 cho biết: "Chúng tôi đã đặt mua nguyên liệu từ nước ngoài để đảm bảo chất lượng và giảm giá thành sản phẩm. Máy rửa tay sát khuẩn tự động này không chỉ sử dụng trong thời gian phòng dịch Covid-19 mà còn sau này còn có thể sử dụng trong việc phòng tránh các bênh lây nhiễm khác”. 

Đây là loại máy có cấu tạo gọn nhẹ gồm hệ thống mạch điện điều khiển và cảm biến, hệ thống phun dung dịch sát khuẩn, bình đựng dung dịch, vỏ thiết bị và giá đỡ. 

Những chiếc máy sát khuẩn này hoạt động theo cơ chế hoàn toàn tự động, khi người sử dụng đưa tay vào gần thiết bị, cảm biến sẽ điều khiển rơ le bật hệ thống phun dung dịch, khi đưa tay ra thì rơ le sẽ tắt hệ thống phun. Điều này giúp cho người dùng không phải chạm tay vào máy, giảm nguy cơ lây nhiễm chéo. Tùy theo kích cỡ thiết kế mà bình đựng dung dịch có thể tích dao động từ 3 đến 5 lít. 

Nhóm còn chế tạo ra dung dịch sát khuẩn gồm cồn 90 độ, vitamin e, tinh dầu sả và Glycelin.

Sản phẩm máy rửa tay sát khuẩn tự động đã giúp cho các em học sinh tự rửa tay sát khuẩn, không mất nhiều thời gian mà rất hiệu quả, nhất là trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ngoài ra những chiếc máy này còn có ưu thế nhỏ gọn, dễ sử dụng, tiết kiệm thời gian, thân thiện với môi trường, phù hợp với cơ sở trường học cũng như tại một số cơ quan đơn vị.

Sản phẩm máy rửa tay sát khuẩn tự động đã giúp cho các em học sinh tự rửa tay sát khuẩn, không mất nhiều thời gian mà rất hiệu quả.

“Khi thấy các cháu được rửa tay sát khuẩn bằng máy tự động tôi thấy rất yên tâm bởi những chiếc máy này được sự dụng tự động, tránh việc tiếp xúc dẫn đến nguy cơ dịch bệnh lây nhiễm chéo” -  ông Nguyễn Trọng Giáp, phụ huynh học sinh cho biết.
Việc chế tạo ra máy rửa tay sát khuẩn tự động, mặc dù chưa được ngành chức năng kiểm định nhưng bước đầu mang lại lợi ích thiết thực nhằm giúp cho học sinh dễ dàng thực hiện rửa tay sát khuẩn, không chỉ góp phần bảo vệ sức khỏe trong đợt dịch bệnh Covid-19 mà còn có thể sử dụng lâu dài trong việc sát khuẩn đôi bàn tay, góp phần phòng tránh một số bệnh lây nhiễm do vi khuẩn gây ra.

Bông Mai – Văn Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện