Y tế

Hơn 900 tình nguyện viên tham gia ngày hội hiến máu tại TX Thái Hòa

15:42, 27/05/2020
Sáng 27/5, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Thái Hòa phối hợp với Trung tâm Huyết học truyền máu Nghệ An tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2020. 

Năm nay, thị xã Thái Hòa được tỉnh giao chỉ tiêu 950 đơn vị máu cho cả hai đợt. Trong đợt 1/2020, thị xã Thái Hòa có trên 900 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thuộc các xã, phường, doanh nghiệp, trường học, lực lượng vũ trang và nhân dân trên toàn thị xã đăng ký tham gia hiến máu.

Hơn 900 tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu tại TX Thái Hòa.
Hơn 900 tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu tại TX Thái Hòa.

Ngay từ sáng sớm, rất đông các tình nguyện viên đã có mặt để làm các thủ tục để được hiến máu.Tại đây, các tình nguyện viên được hưỡng dẫn khám sàng lọc, xét nghiệm máu, đo huyết áp, kiểm tra sức khoẻ trước lúc hiến máu.

 
Lan tỏa tình người ấm áp từ nghĩa cử hiến máu.

Kết thúc ngày hội hiến máu đợt 1 năm 2020, BTC đã thu được 665 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Toàn bộ số máu này sẽ được chuyển đến ngân hàng máu tại các bệnh viện để cứu sống người bệnh.

Toàn bộ số máu này được chuyển đến ngân hàng máu tại các bệnh viện để hỗ trợ công tác cứu người bệnh.

Để ngày hội hiến máu đạt kết quả cao, ngay từ đầu, Ban vận động hiến máu tình nguyện thị xã Thái Hòa đã xây dựng kế hoạch nội dung cụ thể và triển khai sâu rộng đến các đơn vị thực hiện. Trong đó, thị xã tập trung tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu cứu người; Đồng thời đưa ra chỉ tiêu định hướng cho các cơ quan, đơn vị, các phường, xã để tuyên truyền các lực lượng cùng tình nguyện tham gia hiến máu./.

Thu Trang - Quang Huy

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện