Y tế

Một trường hợp sốt, Hà Nội cách ly gần 600 người

13:45, 02/05/2020
Bệnh nhân quê Nghệ An, đang làm công nhân ở Kiêu Kỵ (Gia Lâm, Hà Nội) có biểu hiện sốt, tức ngực được chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương xét nghiệm COVID-19.

Sáng 2/5, trao đổi với Zing, ông Lý Duy Thanh, Phó chủ tịch huyện Gia Lâm, Hà Nội cho biết huyện đang phong tỏa khoảng 120 hộ gia đình với khoảng 500-600 nhân khẩu tại xã Kiêu Kỵ vì có một trường hợp bệnh nhân sốt, tức ngực.

Lực lượng chức năng huyện phong tỏa các con đường hướng vào nơi trường hợp sốt cao nhiều ngày ở xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm (Hà Nội). 

"Trường hợp bị sốt là một nam công nhân, hơn 30 tuổi, quê Nghệ An, ra Hà Nội lao động và hiện đang ở trọ tại xã Kiêu Kỵ. Người này từ Nghệ An ra Hà Nội từ 24/4, có biểu hiện sốt, tức ngực nhiều ngày, được chuyển lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vào hôm qua", ông Thanh nói.

Lãnh đạo huyện thông tin đến nay đã tổ chức phong tỏa, cách ly khoảng 600 người sống xung quanh nơi ở của trường hợp trên.

"Trước hết, chúng tôi cho phong tỏa. Khi có kết quả xét nghiệm sẽ có phương án triển khai cho phù hợp", Phó chủ tịch huyện Gia Lâm nói.

Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hà Nội cho biết chiều hôm nay (2/5) sẽ có kết quả xét nghiệm Covid-19 đối với trường hợp trên.

Xe chở bệnh nhân được điều tới. Ảnh: Điệp Lu xury.
Xe chở bệnh nhân được điều tới. 

Tính đến sáng 2/5, Việt Nam có 270 ca mắc Covid-19. Trong đó, 130 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Hiện Việt Nam còn 51 bệnh nhân đang điều trị Covid-19. Như vậy, 16 ngày qua, Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Vị trí xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm, Hà Nội (vùng khoanh đỏ). Ảnh: Google Maps.
Vị trí xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm, Hà Nội (vùng khoanh đỏ). Ảnh: Google Maps.



Xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm, Hà Nội có dân số 12.000 người (số liệu tnăm 2012) với diện tích 5,88 km2. Xã có 7 thôn: Kiêu Kỵ, Chu Xá, Hoàng Xá, Gia Cốc, Báo Đáp, Trung Dương, Xuân Thụy và 2 khu dân cư: Thảm Len và Liên Cơ.

Theo Zing

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện