Y tế

Mỹ cho phép sử dụng Remdesivir điều trị COVID-19

08:48, 02/05/2020
Hôm 1/5, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cấp phép sử dụng khẩn cấp thuốc Remdesivir của hãng Gilead Science Inc cho việc điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19.

Tại cuộc họp ở Nhà Trắng hôm 1/5, Giám đốc điều hành Gilead, Daniel O’Day gọi đây là bước đi quan trọng đầu tiên, dọn đường cho việc sử dụng thuốc rộng rãi hơn ở nhiều bệnh viện trên khắp nước Mỹ.

Ông Daniel O’Day cũng cho biết, công ty hỗ trợ 1,5 triệu liều, đủ để chữa trị cho khoảng 140.000 bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới. 

Hãng Gilead cho biết loại thuốc Remdesivir giúp cải thiện hiệu quả chữa trị cho bệnh nhân mắc COVID-19, và cho kết quả tốt khi được sử dụng trong giai đoạn đầu của phác đồ điều trị.

Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cấp phép sử dụng khẩn cấp thuốc Remeadivir cho điều trị bệnh nhân mắc COVID-19.

Kết quả thử nghiệm với bệnh nhân có triệu chứng COVID-19 nặng cho thấy 62% trong số họ được điều trị sớm với thuốc kháng virus Remdesivir đã xuất viện, trong khi tỷ lệ này với các bệnh nhân được điều trị ở giai đoạn sau chỉ ở mức 49%. 

Dữ liệu từ thí nghiệm của Viện Y tế Quốc gia (NIH) tại Mỹ cho thấy, bệnh nhân được điều trị bằng Remdesivir có thời gian phục hồi ngắn hơn 31% với những người sử dụng các loại thuốc khác.

Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) thông tin, thuốc Remdesivir sẽ được sử dụng cho những bệnh nhân nhập viện với tình trạng mắc COVID-19 nặng, cần bổ sung oxy.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cho hay 1,5 triệu lọ thuốc Remdesivir sẽ bắt đầu được phân phối cho các bệnh viện vào hôm 3/5.

Theo VTC

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện