Y tế

Nghệ An: Phát động tháng cao điểm tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT năm 2020

16:24, 27/06/2020
Sáng nay (27/6), Bảo hiểm Xã hội tỉnh tổ chức Lễ phát động tháng cao điểm tuyên truyền chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế năm 2020. Tới dự có đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Toàn cảnh lễ phát động.

Lễ phát động tháng cao điểm tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT năm 2020 có chủ đề “Toàn dân tham gia BHXH, BHYT, vì lợi ích bản thân, vì mục tiêu an sinh xã hội”.

Các đại biểu tham dự.

Trong thời gian qua, BHXH Nghệ An đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp trong công tác tuyên truyền phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Tính đến nay, toàn tỉnh có trên 2 triệu 800 người tham gia BHYT, tăng trên 41 nghìn người so với năm 2019, đạt tỷ lệ bao phủ hơn 90%. Nghệ An cũng là một trong những địa phương có tỷ lệ số người tham gia BHYT, BHXH tự nguyện tăng đứng đầu toàn quốc.

Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trao tặng sổ Bảo hiểm xã hội và thẻ Bảo hiểm y tế cho người dân.

Tuy nhiên, công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về BHXH, BHYT vẫn còn một số hạn chế, nhất là ở khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa. Một bộ phận người dân có hoàn cảnh khó khăn chưa có thẻ BHYT, nhiều người nghèo chưa được tham gia BHXH.

Tặng hoa chúc mừng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Tại lễ phát động, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn đã ủng hộ 200 sổ Bảo hiểm xã hội và 1 nghìn thẻ Bảo hiểm y tế cho người dân.
                                                             

Hoàng Hiếu-Duy Thanh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện