Y tế

Bảo hiểm xã hội các huyện phát động Tháng cao điểm tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT năm 2020

10:43, 27/06/2020
Sáng ngày 27/6, Bảo hiểm xã hội các địa phương trong tỉnh phát động Tháng cao điểm tuyên truyền chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế năm 2020 với chủ đề “Toàn dân tham gia BHXH, BHYT- Vì lợi ích của bản thân, vì mục tiêu của xã hội”.

*Hưng Nguyên: Tính đến nay, toàn huyện có 102.914 người tham gia bảo hiểm y tế, tăng 2,19 % so với năm 2019, đạt lệ bao phủ 88,72 %; có 2.693 người tham gia BHXH tự nguyện, tăng 14,45 % với năm 2019. 

Toàn cảnh lễ phát động.

Trong tháng cao điểm này, BHXH Hưng Nguyên tiếp tục tăng cường đẩy mạnh tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đến với mọi tầng lớp nhân dân; vận động người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản cá nhân; Tuyên truyền, tư vấn trực tiếp chính sách BHYT và sử dụng thẻ BHYT hiệu quả cho người dân ngay tại cơ sở khám chữa bệnh

Các đại biểu tham gia lễ phát động.

Tổ chức các phong trào quyên góp tặng sổ BHXH tự nguyện, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; Tổ chức các hội nghị điểm về tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Cán bộ viên chức diễu hành tuyên truyền các chính sách BHYT, BHXH.

Kiều Hoa - Hoàng Lợi

*Trong thời gian vừa qua, ngành bảo hiểm xã hội và bưu điện Tương Dương đã rất nỗ lực tuyên truyền đến tận người dân chính sách bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế. Vì vậy, đến nay rất nhiều người dân ở các xã dọc quốc lộ 7a và các vùng trung tâm đã nắm bắt được một số chính sách cơ bản về bảo hiểm.

Toàn cảnh lễ phát động.

Tuy nhiên, Tương Dương đến nay vẫn là huyện nghèo, tỷ lệ hộ nghèo chiếm trên 34 % dân số, trong đó có 6 dân tộc anh em cùng sinh sống trên địa bàn nên được ưu đãi rất lớn từ bảo hiểm như bào hiểm y tế dành cho người dân tộc thiểu số…

Đại diện lãnh đạo bảo hiểm xã hội Tương Dương phát biểu tại lễ phát động.
Đại diện lãnh đạo bưu điện huyện Tương Dương phát biểu phân chia cụm tuyên truyền ngay sau lễ phát động.

Trong tháng cao điểm tuyên truyền về chính sách bảo hiểm, ngành bảo hiểm xã hội cùng với bưu điện huyện sẽ phân chia các nhóm đến tận các thôn bản tuyên truyền cho người dân về lợi và nghĩa vụ khi tham gia bảo hiểm cũng như những gái trị nhân văn mà bảo hiểm đem lại cho tính mạng, hạnh phúc mỗi người dân. Đặc biệt là bảo hiểm y tế và bảo hiểm hưu trí, hai loại hình bảo hiểm đem lại quyền lợi thiết thực nhất cho bà con.

Sẵn sàng ra quân tuyên truyền chính sách bảo hiểm đến người dân.

Ngay sau lễ phát động, cán bộ nhân viên các ngành diễu hành cổ động tuyên truyền về chính sách bảo hiểm đến với người dân dọc quộc lộ 7A.

Khánh Hiền – Vi Mận

*Huyện Nghĩa Đàn hiện có 122.496 người tham gia BHYT, đạt tỷ lệ 88,12%; 2.840  người tham gia BHXH tự nguyện, tăng 3,46% so với năm 2019.

Quang cảnh lễ phát động.

Để tiếp tục nâng cao công tác tuyên truyền, năm 2020 BHXH huyện Nghĩa Đàn phát huy tinh thần xung kích, nâng cao kỹ năng, năng lực để mỗi cán bộ, viên chức nghành BHXH là một tuyên truyền viên, với phương châm “ đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, kịp thời đưa thông tin, chính sách đến với mọi tầng lớp nhân dân và người lao động. Thường xuyên đổi mới hình thức tuyên truyền, hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú, phù hợp với tình hình thực tế địa phương nhất là trong tháng cao điểm về tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT.

Diễu hành tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT.

Sau lễ phát động, BHXH huyện Nghĩa Đàn và Bưu điện huyện đã tổ chức diễu hành tuyên truyền lưu động và tuyên truyền trực tiếp tại khu dân cư, chia thành 10 nhóm đến tư vấn trực tiếp tại các xã, thị trấn về BHXH- BHYT trên địa bàn huyện.

Đinh Thùy - Đức Anh

*Đến thời điểm này, toàn huyện Yên Thành có 242.641 người có thẻ BHYT, tăng 1700 người so với năm 2019, đạt tỷ lệ bao phủ 85,25%. 10. 920 người tham gia BHXH tự nguyện, tăng mới 1.717 người so với năm 2019. 

Yên Thành tổ chức tuyên truyền trên các tuyến đường của địa bàn

Nhân dịp kỷ niệm  ngày BHYT Việt Nam 1/7 và  hưởng ứng tháng cao điểm tuyên truyền  chính sách BHXH; BHYT, từ ngày 27/6, BHXH huyện Yên Thành đã phối hợp với Bưu điện huyện  tổ chức cổ động  tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT với chủ đề “Toàn dân tham gia BHXH, BHYT- Vì lợi ích bản thân, vì mục tiêu an sinh xã hội”.

Cán bộ cơ quan BHXH Yên Thành và Bưu điện huyện phát tài liệu tuyên truyền về chính sách BHXH và BHYT tại những khu vực chợ.

Trong đó, chú trọng vào 5 nhóm vấn đề, đó là: Tăng cường công tác tuyên truyền, đối thoại, tư vấn đến mọi tầng lớp nhân dân ngay tại khu dân cư. Tổ chức tuyên truyền lưu động kết hợp tư vấn chính sách BHYT và sử dụng thẻ BHYT có hiệu quả.

...và khu dân cư đông người.

Tổ chức các phong trào quyên góp tặng sổ BHXH tự nguyện, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức các hội nghị điểm và hệ thống thông tin để tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT đến với mọi người dân.  để huyện Yên Thành phấn đấu  đạt huyện Nông thôn mới nâng cao vào năm 2025.

Trung tâm VHTT và Truyền thông Yên

*Thị xã Thái Hòa có 57.498 người tham gia BHYT, tăng 406 người so với năm 2019, đạt tỷ lệ bao phủ trên 90%; số người tham gia BHXH tự nguyện là 2.365 người, tăng 100 người so với năm 2019.  

Đoàn tuyên truyền lưu động trên các trục đường chính, khu vực đông dân cư tại thị xã Thái Hòa.

Với chủ đề “ Toàn dân tham gia BHXH, BHYT – vì lợi ích bản thân, vì mục tiêu an sinh xã hội”, tháng cao điểm tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT năm nay Bảo hiểm xã hội thị xã Thái Hòa sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, đối thoại, tư vấn chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đến với mọi tầng lớp nhân dân ngay tại khu dân cư, vận động, nâng cao tỷ lệ người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản cá nhân.

Tuyên truyền, phát tờ rơi trực tiếp cho người dân tại khu vực chợ, trung tâm thương mại.

Đồng thời, tổ chức các điểm tuyên truyền lưu động kết hợp tư vấn chính sách BHYT, tuyên truyền về cách sử dụng thẻ BHYT hiệu quả; tổ chức các phong trào quyên góp tặng sổ BHXH tự nguyện, BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức trên sóng FM, báo chí, phát thanh, truyền hình..

Thu Trang – Quang Huy

*Trên địa huyện Tân Kỳ có hơn 122.000 tham gia bảo hiểm y tế, đạt tỷ lệ bao phủ 94%; có 2.062 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, tăng 498 so với năm 2019.

Toàn cảnh lễ phát động.

Bảo biểm xã hội huyện xác định rõ công tác tuyên truyền chính sách BHXH,BHYT là nghĩa vụ, trách nhiệm chính của cơ quan. Đồng thời mong muốn các cơ quan ban ngành liên quan cần có sự vào cuộc trong công tác tuyên truyền vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội. Thường xuyên đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền, đảm bảo phong phú, đa dạng, phù hợp tình hình thực tế địa phương và đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội. 

Đơn vị Bưu điện huyện Tân Kỳ trao tiền ủng hộ thẻ bảo hiểm y tế cho người dân gặp khó khăn.

Dịp này, các đơn vị trao tiền ủng hộ tặng thẻ Bảo hiểm y tế cho người dân gặp hoàn cảnh khó khăn.

Các đại biểu tham dự.

Sau lễ phát động đã diễn ra diểu hành lưu động trên các tuyến đường nhằm tuyên truyền lợi ích từ chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế năm 2020.

Phương Thảo – Văn Linh

*Nam Đàn: Sau 2 năm triển khai các hoạt động trong Tháng cao điểm tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT đã phát huy hiệu quả tích cực, góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, huy động các nguồn lực trong việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT, tăng tỷ lệ bao phủ BHXH, BHYT trên địa bàn.

Toàn cảnh lễ phát động.

Đến nay, Nam Đàn đã có gần 155.000 người tham gia BHYT, tăng 3.000 người so với năm 2019, đạt tỷ lệ bao phủ  95,2%; 2.658 người tham gia BHXH tự nguyện, tăng 306 người so với năm 2019.

Sau lễ phát động, cán bộ, công nhân viên Bảo hiểm xã hội, Bưu điện huyện Nam Đàn đã tổ chức tuyên truyền tại các trục đường lớn.

Với chủ đề “Toàn dân tham gia BHXH, BHYT-Vì lợi ích bản thân, vì mục tiêu an sinh xã hội”, Tháng cao điểm tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế năm 2020, Bảo hiểm xã hội  huyện Nam Đàn phối hợp với Bưu điện huyện tăng cường, đổi mới nội dung và hình thức công tác tuyên truyền, huy động sự vào cuộc của hệ thống chính trị, tổ chức các hoạt động trọng tâm, trọng điểm. Đặc biệt, trong tháng 7, cũng với nhiều hoạt động tuyên truyền, đối thoại, tư vấn, BHXH huyện Nam Đàn sẽ tặng sổ BHXH tự nguyện, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Thúy Tình-Minh Giang

*Tính đến nay, trên địa bàn TX Hoàng Mai: có 92.000 người tham gia BHYT, tăng 5% so với năm 2019; 2.000 người tham gia BHXH tự nguyện, tăng 10% so với năm 2019.

BHXH TX Hoàng Mai phối hợp Bưu điện Thị xã tuyên truyền trên Tỉnh lộ 537B.
BHXH TX Hoàng Mai phối hợp Bưu điện Thị xã tuyên truyền trên Tỉnh lộ 537B.

Sau lễ phát động, cán bộ viên chức cơ quan BHXH TX Hoàng Mai và Bưu điện thị xã đã đi tuyên truyền trên dọc Tỉnh lộ 537 B. Thông qua đó nhằm góp phần nâng cao nhận thức của mỗi người dân về tầm quan trọng của chính sách BHXH, BHYT; huy động sự vào cuộc của các cấp, các ngành, tổ chức, chính trị xã hội, đoàn thể và của mỗi người dân trong việc tuyên truyền, vận động, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHXH, BHYT trên địa bàn thị xã.

Thanh Thủy

*Quỳnh Lưu: Trên địa bàn huyện hiện có  240.091 đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, tăng 6.515 đối tượng so với năm 2019, đạt tỷ lệ bao phủ trên 86%. Có 5.344 người tham gia bảo hiểm y tế xã hội tự nguyên tăng 144 người so vớ năm 2019. Phát huy kết quả đó, năm 2020, tháng cao điểm tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế được triển khai từ 1 – 31/7. 

Lễ phát động Tháng cao điểm tuyên truyền chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế năm 2020 ở Quỳnh Lưu.

Thông qua các hoạt động đối thoại trực tiếp, tuyên truyền lưu động, phát tờ rơi nhằm góp phần nâng cao nhận thức của mỗi người dân về tầm quan trọng của chính sách BHXH, BHYT là trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội. Qua đó huy động sự vào cuộc của các cấp, các ngành, tổ chức, chính trị xã hội, đoàn thể và của mỗi người dân trong việc tuyên truyền, vận động, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHXH, BHYT trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu. 

Ra quân tuyên truyền lưu động, phát tờ rơi về các chính sách BHXH, BHYT.

Ngay sau lễ phát động tất cả cán bộ, nhân viên 2 đơn vị bảo hiểm xã hội và bưu điện huyện đã đồng loạt ra quân tuyên truyền lưu động, phát tờ rơi về các chính sách BHXH, BHYT tại khu vực trung tâm Thị trấn Cầu Giát, vùng bãi ngang, bãi dọc, vùng đặc thù có đồng bào công giáo sinh sống như Quỳnh Thanh, Quỳnh Yên, An Hòa

Như Thủy 
 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện