Y tế

Bộ Y tế thành lập 3 đội công tác đặc biệt hỗ trợ Đà Nẵng dập dịch COVID-19

07:43, 26/07/2020
Các đội công tác có nhiệm vụ hỗ trợ, hướng dẫn kỹ thuật trong giám sát, điều trị, xét nghiệm và phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại Đà Nẵng.

Sáng 26/7, Bộ Y tế công bố thêm 1 trường hợp mắc COVID-19 mới tại Đà Nẵng. BN418, nam, 61 tuổi, sinh sống tại phường Thanh Bình, Quận Hải Châu. Bệnh nhân được xác định dương tính với virus corona đêm 25/7, hiện được điều trị cách ly tại khoa Hồi sức Tích cực Bệnh viện Đà Nẵng, phải thở máy.

Như vậy, chỉ sau 2 ngày, TP Đà Nẵng ghi nhận liên tiếp 2 ca bệnh COVID-19 mới.

Theo Bộ Y tế, để triển khai các biện pháp khẩn cấp, khoanh vùng, dập dịch, hạn chế tối đa sự lây lan ra các tỉnh lân cận và trên phạm vi toàn quốc, ngay trong tối 25/7, Bộ Y tế thành lập 3 đội công tác đặc biệt hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại thành phố Đà Nẵng (đội công tác).

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Các đội gồm những chuyên gia hàng đầu, có kinh nghiệm trong việc điều tra dịch tễ, cách ly, điều trị và xét nghiệm virus virus corona, gồm:

Đội điều tra giám sát dịch do PGS.TS Trần Như Dương, Phó Viện trưởng Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương làm đội trưởng cùng 6 thành viên khác. Đây là những người từng tham gia hỗ trợ kỹ thuật cho Sơn Lôi, Hạ Lôi, Bình Thuận và một số nơi khác.

Đội điều trị do ThS. BS Nguyễn Trọng Khoa, Phó cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh làm đội trưởng cùng 7 thành viên khác, trong đó có 3 bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy là những người trực tiếp điều trị thành công cho bệnh nhân BN91.

Đội xét nghiệm do PGS.TS Lê Thị Quỳnh Mai, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương làm đội trưởng cùng 4 thành viên khác của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. Đây là nhóm chuyên gia từng nuôi cấy, phân lập được virus corona, đồng thời hỗ trợ cho nhiều địa phương trong việc triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2. Nhóm chuyên gia này vào để hỗ trợ việc xét nghiệm virus corona bằng các bộ kit xét nghiệm do Việt Nam sản xuất.

Các đội công tác có nhiệm vụ hỗ trợ, hướng dẫn kỹ thuật trong giám sát, điều trị, xét nghiệm và phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại thành phố Đà Nẵng; Báo cáo Bộ trưởng Bộ Y tế và các Vụ, Cục có liên quan về tình hình dịch bệnh và các hoạt động phòng, chống dịch đã triển khai.

Tính tới 6h sáng 26/7, Việt Nam ghi nhận 418 người mắc COVID-19. Theo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, hiện có 11.187 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly tại nước ta.

Trong đó, 220 người cách ly tập trung tại bệnh viện, 10.193 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và 774 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú. Việt Nam có tổng cộng 418 ca mắc COVID-19 được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Tiểu ban Điều trị - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, đến thời điểm này có 365/418 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh.

Trong số các bệnh nhân còn lại, 6 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần, 2 bệnh nhân âm tính lần 2 với nCoV. Cả nước hiện còn 45 người dương tính với virus corona.

 

 

Theo VTC

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện