Y tế

Hưng Nguyên triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

15:58, 27/07/2020
Sáng nay (27/7), Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Hưng Nguyên tổ chức họp kiện toàn Ban chỉ đạo và triển khai các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới. 
 Toàn cảnh Hội nghị

Theo báo cáo từ Trung tâm y tế huyện đến sáng 27/7, huyện Hưng Nguyên có 135 trường hợp trở về từ Đà Nẵng. Ngành y tế đã hướng dẫn những đối tượng này thực hiện cách ly tại nhà. Khó khăn hiện nay là việc tổ chức cách ly tập trung bởi mỗi trạm y tế chỉ có 1 phòng cách ly tập trung. Riêng địa điểm cách ly tại Trung tâm y tế huyện đang được tỉnh trưng dụng để cách ly cho hơn 112 công dân từ nước ngoài về. Tại Hưng Nguyên chỉ có 1 máy thở sẽ khó khăn cho việc điều trị nếu dịch bệnh xảy ra tại địa bàn. Hiện trung tâm đã chuyển về 200 lít hóa chất chuẩn bị phục vụ cho việc phun tiêu độc khử trùng. 

 Khu cách ly tại huyện Hưng Nguyên tiếp nhận 112 công dân từ nước ngoài trở về.

Trong 3 ngày qua Hội phụ nữ hội đã chủ động chỉ đạo các cấp hội cơ sở tích cực tuyên truyền về công văn của UBND tỉnh về rà soát số người từ Đà Nẵng về và công văn của Bộ y tế thông báo 7 điểm có nguy cơ lây nhiễm cao để mọi người chủ động theo dõi phòng chống dịch. Một số địa phương làm tốt công tác phòng chống dịch là xã Châu Nhân, Hưng Phúc đã tổ chức khai báo y tế và cách ly 1 số đối tượng tại hộ gia đình. 

Lãnh đạo huyện Hưng Nguyên phân công nhiệm vụ cho các thành viên ban chỉ đạo.

Xã Long Xá phát hiện gia đình đám cưới trên địa bàn có người từ Đà Nẵng về dự, xã đang tuyên truyền để người dân tự cách ly tại địa phương hạn chế ra ngoài địa bàn.

Thanh Tâm - Hồng Sơn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện