Y tế

Nghệ An: Tiếp nhận hơn 4.000 công dân cách ly tập trung giai đoạn 2

16:04, 08/07/2020
Để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid – 19 và tạo điều kiện cho công dân trờ về nước cách ly, Nghệ An đã chủ động triển khai tốt giai đoạn 2 về việc tiếp nhận công dân trở về từ các nước có dịch để đưa vào các khu cách ly tập trung theo quy định.
Trung đoàn 764 (Bộ CHQS tỉnh) tiếp nhận các công dân Việt Nam từ nước ngoài trở về địa phương và tiến hành cách ly y tế. 

Thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An kể từ thời điểm triển khai giai đoạn 2 đến 9h hôm nay (8/7), địa phương đã tiếp nhận hơn 4.000 công dân trở về từ các nước, vùng có dịch. Trong đó, các công dân chủ yếu trở về từ Lào và Thái Lan qua các cữa khẩu Cha Lo (Quảng Bình), Cầu Treo (Hà Tĩnh) và Nậm Cắn (Kỳ Sơn, Nghệ An). Tất cả các công dân trở về đều được làm thủ tục theo quy định, phân luồng đưa về cách ly tại các khu cách ly tập trung của tỉnh.

Lực lượng chức năng lấy thông tin cá nhân của các công dân.
Đo thân nhiệt cho các công dân trước khi vào khu cách ly.

Tại điểm cách ly, các công dân đều được lấy mẫu xét nghệm lần 1 và lần 2 theo quy định của Bộ Y tế. Đã có gần 3.000 công dân được lấy mẫu xét nghiệm lần hai. Tất cả đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 và được trở về nơi cư trú sau thời gian cách ly tập trung theo quy định. Hiện còn gần 1.500 công dân đang cách ly theo dõi tại các khu cách ly tập trung của tỉnh./.

Trọng Kiên

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện