Y tế

Nâng cao năng lực tiếp nhận, điều trị bệnh nhân Covid-19 cho các địa phương

12:40, 01/08/2020
Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh Covid-19, sáng 1/8, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến nâng cao năng lực chuyên môn cho các cơ sở khám chữa bệnh trong công tác tiếp nhận, quản lý điều trị Covid- 19.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.

Với sự tham gia của hơn 700 điểm đầu cầu trong cả nước, tại hội nghị, ngành Y tế đã tập trung đánh giá tình hình, theo đó việc đối phó với dịch phải khẩn trương hơn. Hiện tại, việc truy tìm F0 khó khăn nên cần tăng cường lập danh sách những người đến từ Đà Nẵng trong thời gian khuyến cáo. Việc khai báo y tế tiến hành càng nhanh, công tác chống dịch càng có hiệu quả. Các địa phương cần chuẩn bị các kịch bản để chủ động đối phó với dịch.

Thông tin về một số ca bệnh nặng. Ảnh chụp toàn màn hình.
Thông tin về một số ca bệnh nặng tại hội nghị. Ảnh chụp toàn màn hình.

Cũng tại hội nghị, Bộ Y tế thông tin, đến sáng nay đã có 3 bệnh nhân tử vong, 8 thầy thuốc bị mắc Covid-19. Từ thực tế đó, ngành y tế nói chung và các cơ sở y tế nói riêng phải tập trung các biện pháp tránh lây nhiễm chéo trong các y, bác sĩ.

 

Bộ Y tế cũng cập nhật hướng dẫn chẩn đoán và điều trị Covid-19; Hướng dẫn thực hiện bộ tiêu chí đánh giá Bệnh viện an toàn phòng chống Covid-19; Hướng dẫn thực hiện kiểm soát nhiễm khuẩn phòng lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Thanh Hoa - Duy Thanh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện