Y tế

Nghệ An: Gặp mặt đoàn cán bộ y tế vào trợ giúp Đà Nẵng chống dịch Covid-19

18:58, 19/08/2020
Chiều 19/8, Sở Y tế Nghệ An tổ chức gặp mặt đoàn Cán bộ y tế tham gia đoàn hỗ trợ, phục vụ tại các bệnh viện dã chiến Đà Nẵng. 

Cùng dự buổi gặp mặt có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long.

Toàn cảnh buổi gặp mặt.
Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Tham gia buổi gặp mặt có 16 cán bộ là các y, bác sỹ, kỹ thuật viên thuộc các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh. Trong số 6 bác sỹ và 10 kỹ thuật viên sinh hóa thì có 4 người là nữ trẻ và họ đều tham gia với tinh thần tình nguyện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu tại buổi gặp mặt.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long ghi nhận tinh thần tự giác, tự nguyện của các cá nhân, sự tạo điều kiện của các đơn vị y tế; Đồng thời nhắn nhủ: Với sự tin tưởng, lựa chọn của ngành, các thành viện trong đoàn cần phát huy trách nhiệm, nỗ lực hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được phân công. Đây cũng là cơ hội cọ xát thực tế nên các y, bác sỹ cần cố gắng học hỏi, tích luỹ kinh nghiệm để sau này, khi cần có thể trở thành nòng cốt trong công tác khám, chữa bệnh Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long lưu ý, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các thành viên trong đoàn không được lơ là, chủ quan và phải chú trọng đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bản thân. Cùng với việc  xác định tư tưởng, sắp xếp công việc cá nhân, gia đình một cách hợp lý, mỗi cá nhân cũng cần lường trước những khó khăn để vượt qua. Đối với đơn vị y tế có thành viên tham gia đoàn cần bố trí công việc hợp lý, nhất là tuyến y tế cơ sở để đảm bảo công tác phóng chống dịch chặt chẽ, không bị gián đoạn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long tặng hoa động viên đoàn cán bộ y tế vào hỗ trợ Đà Nẵng chống dịch.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long tặng hoa động viên đoàn cán bộ y tế vào hỗ trợ Đà Nẵng chống dịch.

Đồng chí Bùi Đình Long cũng lưu ý ngành Y tế cần xem xét chính sách, có cơ chế hỗ trợ xứng đáng cả về vật chất và tinh thần cho các thành viên tham gia đoàn yên tâm công tác và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.

An Duyên

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện