Y tế

Tăng tốc xét nghiệm phục vụ phòng chống dịch Covid 19

11:30, 02/08/2020
Sáng nay (2/8), Quyền Bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thanh Long đã chủ trì Hội nghị trực tuyến với Sở Y tế các tỉnh thành trong cả nước về tăng cường xét nghiệm phục vụ cho công tác phòng chống dịch Covid 19. 
Toàn cảnh hội nghị.

Tại Hội nghị, Quyền Bộ trưởng Bộ y tế khẳng định: từ ca nhiễm covid 19 được phát hiện trong cộng đồng vào ngày 26/7 vừa qua, đến nay, mới chỉ hơn một tuần, dịch đã lây lan, xâm nhiễm ra ít nhất 8 địa phương khác. Điều này cho thấy dịch diễn biến rất phức tạp, tốc độ lây lan nhanh và còn có nguy cơ xâm nhiễm sang nhiều tỉnh, thành khác trong giai đoạn tới. Bởi, theo ước tính, ngay trước và trong thời điểm xảy ra dịch, Đà Nẵng có khoảng 800 nghìn người ngoại tỉnh đến lưu trú trên địa bàn.

Các đồng chí chủ trì tại điểm cầu Nghệ An.

Hiện toàn bộ số người này đã trở về các địa phương, trong đó, đã phát hiện hàng chục trường hợp mắc covid 19. Vì thế, việc đẩy nhanh tốc độ xét nghiệm covid 19 trong cộng đồng, nhất là số người từ Đà Nẵng về là rất cần thiết. Từ đó, có phương án khoanh vùng, dập dịch kịp thời trong trường hợp phát hiện các ca nhiễm. 

Tại điểm cầu Nghệ An.

Theo đánh giá của Sở Y tế Nghệ An, hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã có 5 cơ sở đủ điều kiện, năng lực xét nghiệm gồm: Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Ung bướu, Bệnh viện Sản nhi; Bệnh viện đa khoa Cửa Đông và Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa. Ngoài ra, hệ thống xét nghiệm PCR của Bệnh viện quốc tế Vinh vừa mới hoàn thiện lắp đặt cũng có đủ năng lực xét nghiệm Covid 19. 

 

An Duyên - Hồng Phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện