Y tế

Anh Sơn: Tăng cường nhiều biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết

20:50, 11/10/2020
Chiều 11/10, đoàn công tác của huyện do đồng chí Hoàng Quyền - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện dẫn đầu đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn.
Lãnh đạo huyện trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn.

Trên địa bàn huyện Anh Sơn hiện đã xuất hiện ổ bệnh sốt xuất huyết tại thôn Hà Nam xã Đỉnh Sơn. Tại đây, có 3 bệnh nhân dương tính với virus Dengue, đang điều trị tại các bệnh viện. Sau khi dịch bệnh xuất hiện, cấp ủy, chính quyền địa phương đã chỉ đạo nhanh chóng triển khai các biện pháp khoanh vùng, dập dịch; tiến hành phun thuốc diệt muỗi, vệ sinh môi trường tại các ổ dịch; xử lý môi trường.

 
Phun thuốc diệt muỗi.
Kiểm tra công tác vệ sinh môi trường, phun thuốc diệt muỗi tại ổ dịch.

Trước diễn biến phức tạp của dịch sốt xuất huyết, huyện tiếp tục chỉ đạo tăng cường công tác thông tin tuyên truyền nâng cao ý thức về phòng chống bệnh sốt xuất huyết cho người dân.

Địa phương tích cực triển khai các biện pháp vệ sinh môi trường phòng chống dịch.

Để tích cực phòng bệnh cho bản thân, gia đình và mọi người xung quanh, huyện khuyến cáo người dân cần thực hiện các biện pháp phòng bệnh như: vệ sinh môi trường, nhà cửa, khơi thông cống rãnh thoát nước; Đậy kín tất cả các dụng cụ chứa nước để muỗi không vào đẻ trứng; Hàng tuần thực hiện các biện pháp diệt loăng quăng/bọ gậy; Ngủ màn, mặc quần áo dài phòng muỗi đốt ngay cả ban ngày; Tích cực phối hợp với ngành y tế trong các đợt phun hóa chất phòng, chống dịch; Khi bị sốt đến ngay cơ sở y tế để được khám và tư vấn điều trị, không tự ý điều trị tại nhà để tránh các biến chứng nguy hiểm xảy ra./.

Thanh Mai

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện