Y tế

BĐBP Nghệ An tập huấn nghiệp vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19

16:59, 30/12/2020
Chiều 30/12, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Nghệ An tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác quản lý, chăm sóc sức khỏc quân nhân, phòng, chống dịch COVID-19 và các loại dịch bệnh khác năm 2020.
Toàn cảnh buổi tập huấn.

Đội ngũ cán bộ làm công tác quân y các đơn vị đã, đang và luôn sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch, trong đó nhiều lực lượng phải trực tiếp tiếp xúc với nhiều người, do vậy trong đợt tập huấn, 40 đồng chí là Quân y các đơn vị cơ sở, nhân viên Quân y tăng cường các xã biên giới và Phòng khám kết hợp Quân dân y đã được phổ biến các nội dung về chẩn đoán và xử trí cấp cứu thông thường và sử dụng thuốc an toàn và hợp lý. Phổ biến và quán triệt công tác quản lý, chăm sóc sức khỏe đối với quân nhân bị bệnh và triển khai các chủ trương, biện pháp công tác chăm sóc sức khỏe, công tác quân y trong thời gian tới. Hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 và các loại dịch bệnh khác năm 2020.

Đại tá Hồ Hữu Thắng, Phó Chỉ huy trưởng BĐBP Nghệ An phát biểu tại hội nghị.

Sau khi tập huấn, các đại biểu và học viên sẽ tổ chức thảo luận, giải đáp các thắc mắc để đội ngũ cán bộ, nhân viên quân y hiểu sâu, nhớ kỹ, thực hiện tốt kỹ thuật chuyên môn.

Quân y đồn BP cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn kiểm tra thân nhiệt các hành khách nhập cảnh tại cửa khẩu.

Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng yêu cầu, sau tập huấn, quân y các đơn vị cần tiếp tục nghiên cứu, tham mưu với cấp ủy, chỉ huy đơn vị tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức phòng, chống lây nhiễm covid -19 cho đội ngũ chuyên môn và các biện pháp phòng, chống lây nhiễm cho bộ đội và người dân trên địa bàn.

 Hải Thượng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện