Y tế

Nghệ An cách ly khẩn 1 trường hợp ở huyện Hưng Nguyên thuộc diện F1 của bệnh nhân Covid-19

10:11, 14/02/2021
Sáng 14/2, (tức mồng 3 Tết), trao đổi với PV truyenhinhnghean.vn, Tiến sỹ Nguyễn Văn Định – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An (CDC) cho biết ngành y tế vừa tiến hành cách ly khẩn và lấy mẫu xét nghiệm đối với trường hợp anh T.A.T ở xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên là F1 của bệnh nhân Covid-19 ở Cẩm Giàng, Hải Dương.

Sau khi nhận được công văn số 47/CAXDT huyện Gia Lâm Hà Nội về việc rà soát, xác minh truy vết người đã tiếp xúc với bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19, ngành y tế Nghệ An đã xác minh trên địa bàn xóm Hồng Lĩnh, xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên có trường hợp anh T.A.T SN 1996,  là F1 của bệnh nhân Trần Mạnh Phương sinh năm 1986 có HKTT: TT. Lại Cách, Cẩm Giàng, Hải Dương (đã có kết quả xét nghiệm dương tính).  Vào ngày 27/1/2021, anh T.A.T bán quán ăn tại Gia Lâm, Hà Nội có tiếp xúc với bệnh nhân Trần Mạnh Phương đến ăn tại quán.

Sau khi nắm được thông tin anh T.A.T  là F1 của bệnh nhân Trần Mạnh Phương, ngay trong đêm ngày 13/2 (tức mồng 2 Tết), BCĐ phòng chống dịch bệnh xã Hưng Thông đã họp khẩn và tiến hành khẩn trương đưa anh T.A.T cùng gia đình lên cách ly tập trung tại Trạm y tế xã.

 

Trước đó, sáng 28 tết (tức 09/2/2021),  T.A.T bắt xe khách Đức Lan biển số 37B-01669 khởi hành lúc 10h 30p từ Hà Nội về Nghệ An. Trong quá trình xe di chuyển có dừng tại quán ăn ở Thanh Hóa để ăn cơm vào khoảng 13h30p và về đến xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An vào lúc 17h45p. Sau đó, được bố (ông Trần Văn Nhượng) đón về nhà và ngủ ở nhà. Khi trở về nhà anh T. đã khai báo y tế đầy đủ, và vì không ở trong vùng dịch nên anh T. không thuộc diện phải cách ly.  

“Trường hợp này tiếp xúc với F0 từ ngày 27/1/2021, tính đến thời điểm này đã 17 ngày, do đó chưa có gì đáng lo ngại. Tuy nhiên, chúng ta không chủ quan mà vẫn phải cảnh giác cao độ trong công tác phòng chống dịch. Ngành  y tế Nghệ An đã làm đúng quy trình, thủ tục, đến nay cũng đã lấy mẫu, cách ly tuyệt đối cả gia đình anh T.A.T, đồng thời tích cực tìm kiếm, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần.” - Tiến sỹ Nguyễn Văn Định cho biết thêm.

Hiện nay, CDC Nghệ An đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với anh T.A.T và bố mẹ anh T.A.T. Ngay trong ngày hôm nay (14/2) sẽ có kết quả.

Hiến Chương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện