Y tế

Sinh viên trường Đại học FPT quê ở TX Hoàng Mai âm tính với Covid-19

16:10, 04/02/2021
Chiều 4/2, ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Nghệ An cho biết bệnh nhân C.T.P sinh viên đại học FPT quê ở TX Hoàng Mai đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với COVID-19. 

Theo ông Nguyễn Văn Định, sau khi nắm thông tin nam sinh viên C.T.P (20 tuổi), trú tại phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai có các triệu chứng của viêm đường hô hấp, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Nghệ An đã khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 của bệnh nhân này. Kết quả xét nghiệm lần 1 bệnh nhân C.T.P đã âm tính với COVID-19. Tuy nhiên, nam sinh này vẫn tiếp tục được cách ly điều trị tại bệnh viện.

Ảnh minh họa.

Trước đó, qua điều tra dịch tễ sơ bộ ban đầu, bệnh nhân C.T.P, SN 2001, trú ở khối 4 phường Quỳnh Thiện, TX Hoàng Mai, sinh viên Đại học FPT FPT cơ sở 2 ( Đại học Greenwich) ở số 8, Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình, trọ tại ngõ 85 Xuân Thủy, Quận Cầu Giấy, Hà Nội cùng với 1 người bạn quê Quảng Ninh. Ngày 31/1/2021, C.T.P về quê ( phường Quỳnh Thiện, Hoàng Mai) lúc 22h bằng xe máy. Tuy nhiên, về đến nhà P. không khai báo y tế. Trong gia đình P. có tiếp xúc gần với bố, mẹ.

Từ ngày 10/2-03/2 C.T.P đi giao hàng cho mẹ tại các vùng Quỳnh Lộc, Quỳnh Vinh và Quỳnh Thiện, tiếp xúc khoảng 12 người. Vào khoảng 21h ngày 2/2, bệnh nhân có đi cà phê với 2 người bạn ở Quỳnh Phương (nhưng ko nhớ tên quán cà phê). Tiếp đó, đi sang nhà hàng xóm chơi, uống trà với anh bạn nhà hàng xóm. Khoảng 17h ngày 03/2, bệnh nhân đi chơi biển Quỳnh Phương (1 mình).

Đến 20h cùng ngày, bệnh nhân có dấu hiệu sốt 39 độ, đau đầu, rát họng, đau mỏi cơ, khó thở nhẹ. Sau khi vào khám tại Bệnh viện Phong da liễu Trung ương Quỳnh Lập lúc 22h và ngay lập tức đã được cách ly y tế, tiếp tục được theo dõi.

Ngoài ra, 8 trường hợp tiếp xúc gần với nam sinh viên này đã được xác định và yêu cầu cách ly tại nhà. Nhà ở cũng như các địa điểm nam sinh viên từng đến đã được phun hóa chất khử khuẩn. 

Theo quy định, hiện nay công dân nào về quê Nghệ An từ bất kỳ địa phương nào cũng phải bắt buộc khai báo y tế. 

Hiến Chương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện