Y tế

Nghệ An: Đón gần 250 công dân Việt Nam từ Hàn Quốc về cách ly phòng dịch Covid- 19

18:38, 17/04/2021
Chiều 17/4, tỉnh Nghệ An tiếp tục đón 248 công dân về cách ly phòng chống dịch Covid- 19. Đây là những lao động và con của họ từ Hàn Quốc trở về nước trong điều kiện dịch bệnh ở nước này đang diễn biến phức tạp với số ca nhiễm có chiều hướng gia tăng trở lại.

Đây cũng là chuyến bay thứ 2, sau chuyến đón hơn 220 công dân Việt Nam từ Nhật Bản về tỉnh Nghệ An cách đây 3 ngày, nằm trong kế hoạch giải cứu công dân theo chính sách nhân đạo của Chính phủ Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long kiểm tra  công tác chuẩn bị đón tiếp công dân Việt Nam từ Hàn Quốc về cách ly phòng dịch Covid- 19 tại khách sạn Army Nghệ An.

Trong số 248 công dân về nước đợt này có 30 trẻ nhỏ. Ngay sau khi làm thủ tục nhập cảnh, 187 người được đưa về cách ly tập trung tại khách sạn Army Nghệ An; 61 người còn lại bổ sung về điểm cách ly tập trung trước đó tại huyện Con Cuông.

Các công dân tiến hành khai báo y tế, đo thân nhiệt.

Ngay khi máy bay hạ cánh, cơ quan chức năng theo nhiệm vụ phân công đã túc trực, đảm bảo đúng quy trình phòng dịch từ việc khử khuẩn, khai báo y tế, đo thân nhiệt đến áp tải phương tiện về cơ sở cách ly.

Gần 250 công dân Việt Nam từ Hàn Quốc về cách ly phòng dịch Covid- 19.

Ngay sau khi ổn định chỗ ở, các cán bộ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh kịp thời có mặt lấy mẫu bệnh phẩm để đêm nay tiến hành xét nghiệm Sars CoV2 và chậm nhất trong ngày mai sẽ cho kết quả. Trong trường hợp phát hiện ca dương tính với Covid -19 thì lập tức vận chuyển về Trung tâm bệnh nhiệt đới của BV Hữu nghị Đa khoa tỉnh để cách ly, điều trị ngay. Từ đó, đảm bảo an toàn cho công dân và nhằm hạn chế tuyệt đối sự lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

 

An Duyên - Hữu Dũng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện