Sức khỏe

 50 F1 của ca bệnh Covid-19 ở Nghệ An âm tính lần 1 với Sars-CoV-2

09:19, 07/05/2021
Trong số 71 trường hợp F1 của ca bệnh Covid-19 ở Quỳnh Lập, TX Hoàng Mai mà cơ quan y tế đã lấy mẫu, đến nay 50 mẫu xét nghiệm đã có kết quả âm tính lần 1 với Sars-CoV-2.

Trao đổi với PV NTV vào sáng 7/5, TS. Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC Nghệ An), cho biết đã có kết quả xét nghiệm của 50 F1 liên quan đến bệnh nhân 47 tuổi ở xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai. Theo đó, kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy, 50 người này âm tính với Sars-CoV-2.  Trong số những mẫu xét nghiệm này, có cả mẫu của vợ và 2 con gái bệnh nhân.

 

Ngoài ra, cơ quan y tế cũng đã truy vết được 22 F1 khác, trong đó 21 người đã được lấy mẫu, trên đường gửi vào TP. Vinh để làm xét nghiệm. Một người còn lại đã rời khỏi nơi cư trú nên chưa thể lấy mẫu.

Ngay trong tối 6/5, cơ quan y tế cũng đã truy vết được 743 F2, đến thời điểm hiện tại đã lấy được 341 mẫu xét nghiệm.

Bệnh nhân dương tính là N.P.Q (47 tuổi, xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai). Theo điều tra dịch tễ, từ ngày 14/4 - 29/4, anh này chăm sóc vợ tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh - Hà Nội). Ngày 29/4, hai vợ chồng bắt xe về quê. Rạng sáng ngày 6/5, anh này có biểu hiện sốt 38,5 độ. Được đưa cách ly tập trung tại Trạm Y tế Quỳnh Lập và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm 2 lần cho thấy, anh này dương tính với Covid-19.

Hoàng Mai vắng bóng người trong ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội.
Hoàng Mai vắng bóng người trong ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội.

Theo điều tra dịch tễ, lịch trình đi lại của ca bệnh này rất phức tạp. Trong vòng một tuần sau khi từ bệnh viện về, đã tiếp xúc với rất nhiều người.

Ngay trong đêm, lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã quyết định giãn cách xã hội toàn thị xã Hoàng Mai theo Chỉ thị 15; cho toàn bộ học sinh nghỉ học; phong tỏa 5 thôn ở xã Quỳnh Lập và Bệnh viện Phong da liễu Trung ương Quỳnh Lập... 

Hiến Chương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện