Sức khỏe

Cách ly cả đội bóng Sông Lam Nghệ An vì tiếp xúc F1 của bệnh nhân Covid-19

17:21, 06/05/2021
Nam thanh niên 27 tuổi đi cùng chuyến bay với bệnh nhân tái mắc Covid-19. Anh này tiếp xúc với nhiều người, trong đó có hàng loạt cầu thủ đội bóng Sông Lam Nghệ An.

Ông Đinh Xuân Trường - Chủ tịch UBND phường Quang Trung (TP Vinh, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xác định 1 trường hợp là F1 của bệnh nhân N.T.H (SN 1993, quê xã Tượng Sơn, Thạch Hà, Hà Tĩnh).

 

Toàn đội bóng Sông Lam Nghệ An nội bất xuất, ngoại bất nhập sau khi tiếp xúc với trường hợp F1 của bệnh nhân Covid-19 (Ảnh: SLNA).
Toàn đội bóng Sông Lam Nghệ An "nội bất xuất, ngoại bất nhập" sau khi tiếp xúc với trường hợp F1 của bệnh nhân Covid-19 (Ảnh: SLNA).

Chị N.T.H từ Campuchia về Việt Nam hồi cuối tháng 3, được cách ly y tế tập trung tại tỉnh Tây Ninh, xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sau khi được điều trị, có 3 lần xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2. Ngày 28/4, chị này đi máy bay từ TP Hồ Chí Minh về sân bay Vinh, sau đó di chuyển bằng ô tô gia đình về Hà Tĩnh và lưu trú tại nhà người thân ở thôn Sâm Lộc, xã Tượng Sơn từ ngày 29/4.

Ngày 4-5/5, cơ quan chức năng đến lấy mẫu xét nghiệm đối với công dân trở về từ nước ngoài lưu trú trên địa bàn huyện Thạch Hà. Kết quả xét nghiệm cho thấy chị H. tái dương tính với virus SARS-CoV-2 và được đưa đi điều trị cách ly.

"Trưa nay, 6/5, anh N.T.K (SN 1994) chủ động đến trạm y tế phường khai báo y tế về việc bản thân là F1 của bệnh nhân Covid-19. Ngày 28/4, anh này đi máy bay từ Đà Nẵng về TP Vinh, trên chuyến bay có chị N.T.H . Hiện anh K. đã được cách ly tại trạm y tế phường và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Chúng tôi cũng đang rà soát, xác định các trường hợp tiếp xúc với anh K. trong thời gian từ 28/4 tới nay", ông Trường cho hay.

Sau khi về TP Vinh, anh H.T.K có ra sân tập và tiếp xúc gần với nhiều cầu thủ đội bóng Sông Lam Nghệ An.

Ông Nguyễn Hồng Thanh - Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá Sông Lam Nghệ An cho biết: "Sau khi thông tin anh H.T.K đi cùng chuyến bay với bệnh nhân vừa được kết luận tái nhiễm virus SARS-CoV-2 và có tiếp xúc với nhiều cầu thủ Sông Lam Nghệ An, chúng tôi đã thực hiện tự cách ly toàn đội trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm".

Theo thông tin ông Nguyễn Hồng Thanh cung cấp, xét nghiệm của anh H.T.K lần 1 cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho các cầu thủ cũng như những người liên quan, toàn đội đang trong tình trạng "nội bất xuất, ngoại bất nhập", tiếp tục chờ thông tin, hướng dẫn tiếp theo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, trưa 6/5, tỉnh Nghệ An đã yêu cầu dừng toàn bộ hoạt động dịch vụ không thiết yếu trên phạm vi toàn tỉnh.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện