Sức khỏe

Ba nhân viên y tế ở Bắc Giang lây nhiễm COVID – 19 khi lấy mẫu

12:13, 26/05/2021
Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID – 19 tỉnh Bắc Giang, 3 nhân viên y tế ở tỉnh này bị lây nhiễm COVID – 19 trong quá trình lấy mẫu xét nghiệm.

Tỉnh Bắc Giang hiện có 3 ổ dịch. Trong đó, ổ dịch tại Khu công nghiệp Quang Châu có số ca mắc COVID – 19 lớn nhất. Đến chiều tối ngày 25/5, khu công nghiệp này có 995 F0 (tăng 347 trường hợp; trong đó riêng công ty Hosiden nằm trong khu công nghiệp này chiếm nhiều nhất, với 228 trường hợp)

Ngoài ra, tỉnh Bắc Giang đã xuất hiện một số trường hợp F0, lây từ công nhân sang những người tiếp xúc gầ. Các ca bệnh mới phát hiện chủ yếu đều ở các xã, phường đã được phong tỏa.

Đặc biệt, tỉnh này ghi nhận thêm 3 trường hợp nhân viên y tế làm nhiệm vụ bị lây nhiễm. Trong đó, 2 người ở tuyến huyện, 1 người ở tuyến xã.

Tỉnh Bắc Giang đánh giá, số lượng F0 tăng cao do tổng lực tăng tốc xét nghiệm 3 ngày qua mà Bộ Y tế phối hợp với tỉnh Bắc Giang triển khai lần 2 cho nhóm công nhân có nguy cơ cao và các F1 trong khu cách ly. Đáng lưu ý, tỷ lệ F1 âm tính thành dương tính rất cao, số ca chủ yếu vẫn tập trung tại huyện Việt Yên.

Tỉnh Bắc Giang dự báo, trong những ngày tới số lượng ca F0 vẫn tăng nhưng không đột biến do các đối tượng nguy cơ cao đã được lấy xét nghiệm và đã có kết quả.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tỉnh Bắc Giang
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tỉnh Bắc Giang.

Để đẩy mạnh phòng chống dịch, tỉnh Bắc Giang chỉ đạo tăng cường hoạt động của tổ COVID cộng đồng với mục tiêu đi từng ngõ, gõ từng nhà để giám sát chặt chẽ các trường hợp nghi nhiễm cộng đồng.

Tỉnh Bắc Giang tập trung thực hiện việc test nhanh cho các trường hợp F1 trong khu cách ly và các trường hợp nghi nhiễm trong cộng đồng dân cư trên địa bàn tỉnh (có biểu hiện sốt, ho khó thở...) để xác định ca dương tính.

Hiện nay, tỉnh Bắc Giang xét nghiệm diện rộng xong tại huyện Việt Yên và Yên Dũng. Riêng đối với các khu vực trọng điểm đang tập trung xét nghiệm lần thứ 3.

Đến nay, toàn tỉnh Bắc Giang đã cách ly y tế 157 thôn, tổ dân phố (tăng 5 thôn, tổ dân phố); cách ly y tế 4 xã, phường, thị trấn; giãn cách xã hội 31 xã, phường, thị trấn, 18 thôn, tổ dân phố; cách ly xã hội 4 huyện; giãn cách xã hội thành phố Bắc Giang, huyện Yên Thế.

Tỉnh Bắc Giang đã bố trí 12 khu cách ly, điều trị cho bệnh nhân dương tính, công suất hơn 3.000 giường. Trong đó, tỉnh hoàn thành triển khai điểm hồi sức tích cực, chăm sóc bệnh nhân nặng với một số trang thiết bị y tế hiện đại tại Bệnh viện Phổi. Ngoài ra, Bắc Giang mới hoàn thành bệnh viện dã chiến số 2 nằm ở nhà thi đấu tỉnh với 620 giường.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện