Sức khỏe

Lập đường dây nóng miễn phí 18001119 hỗ trợ khai báo y tế

10:17, 21/05/2021
Khi gọi đến tổng đài này, người dân sẽ được các tổng đài viên hướng dẫn lựa chọn hình thức khai báo y tế phù hợp và nội dung khai báo cho xác thực nhất.
 

Thực hiện yêu cầu của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống COVID-19, Tập đoàn VNPT đã cấp tốc triển khai đường dây nóng hỗ trợ khai báo y tế số 18001119 để tiếp nhận, trợ giúp mọi yêu cầu của người dân về khai báo y tế một cách kịp thời

Đây là số điện thoại kết nối trực tiếp với tổng đài viên hỗ trợ khai báo y tế của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19. Việc gọi điện hỗ trợ khai báo y tế giúp hỗ trợ được nhiều hơn, hiệu quả hơn các trường hợp cần khai báo y tế, tránh tình trạng ách tắc, quá tải khi khai báo y tế.

Các cuộc gọi đến Tổng đài 18001119 được miễn cước phí. Đồng thời, người dân còn được các tổng đài viên là tình nguyện viên hướng dẫn lựa chọn hình thức khai báo y tế phù hợp và nội dung khai báo cho xác thực nhất.

Trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, việc khai báo y tế điện tử qua mạng Internet còn phức tạp đối với nhiều người không quen sử dụng điện thoại thông minh. Ngoài ra, có trường hợp đã khai báo y tế trên giấy tại một địa điểm, nhưng khi đến nơi khác vẫn phải khai báo lại, hoặc khai báo y tế rồi mà thông tin không được lực lượng y tế tiếp nhận xử lý dẫn đến việc bỏ sót thông tin.

Những khó khăn, bất cập khi người dân tham gia khai báo y tế là nguyên nhân dẫn đến việc khai báo y tế không đầy đủ. Một số người, dù không cố tình trốn tránh khai báo y tế, nhưng do việc khai báo không thuận tiện nên không hoàn thành trách nhiệm khai báo y tế vốn được cho là hết sức cần thiết trong giai đoạn dịch bệnh.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện