Sức khỏe

Người dân TX Hoàng Mai chấp hành tốt quy định trong ngày đầu giãn cách xã hội

11:08, 07/05/2021
Sau khi ngành y tế Nghệ An công bố ca bệnh Covid-19 đầu tiên tại xã Quỳnh Lập, TX Hoàng Mai, ngay trong đêm qua (6/5) do tâm lý e ngại dịch bệnh, người dân ở đây đã đổ xô, chen chúc nhau đi mua hàng hóa về tích trữ. Tuy nhiên sáng nay (7/5) đã không còn tình trạng này bởi các chợ và hàng quán tại Thị xã Hoàng Mai vẫn mở cửa bình thường.

Đến thời điểm hiện tại, các chợ dân sinh, hàng quán ở TX Hoàng Mai vẫn hoạt động bình thường, không có chuyện đóng cửa. Chỉ đóng cửa những ngành hàng dịch vụ không thiết yếu theo công văn chỉ đạo của UBND tỉnh. 

Người dân Hoàng Mai đổ xô, chen chúc nhau mua lương thực, thực phẩm tích trữ.

Trước đó, trong đêm qua, ngay sau khi biết thông tin có ca bệnh Covid-19 trên địa bàn xã Quỳnh Lập, nhiều người dân có tâm lý lo sợ dịch bệnh, đã chen chúc, đổ xô đến các quán hàng tạp hóa mua mì tôm, phở, miến, thực phẩm khô về tích trữ.

Lo sợ dịch bệnh người dân đổ xô đi mua thực phẩm về tích trữ.

Theo ghi nhận sáng 7/5, ngày đầu thực hiện nghiêm Chỉ thị 15 về giãn cách xã hội, tại Thị xã Hoàng Mai các siêu thị, hàng quán và chợ dân sinh không còn tình trạng người dân tích trữ hàng hóa, lương thực như trong đêm qua (6/5).

Các chợ dân sinh thưa thớt người mua trong sáng nay 7/5.
Hầu hết người dân khi đi chợ đều chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang.

Trước tình hình trên, cơ quan chức năng khuyến cáo  người dân không nên tập trung đông người và tích trữ hàng hóa, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay. Người dân cần hết sức bình tĩnh cùng chính quyền và ngành y tế chung  tay phòng chống dịch bệnh COVID-19.

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện