Sức khỏe

TX Hoàng Mai tiếp tục tập trung truy vết các trường hợp liên quan người mắc Covid-19

12:14, 09/05/2021
Sáng 9/5, tại các Trạm xá của các xã, phường và trường TH Quỳnh Lập A, các nhân viên y tế tiếp tục tiến hành lấy mẫu các trường hợp F1, F2 liên quan đến ca bệnh dương tính với SARS- COV- 2 ở xã Quỳnh Lập và bệnh nhân trở về từ Bệnh viện K.

Thần tốc truy vết F1, F2, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tuyệt đối các trường hợp F1; tổ chức khoanh vùng theo điều tra dịch tễ, bảo đảm đúng quy mô, mức độ, nhanh chóng dập dịch Covid-19 là nhiệm vụ cấp bách đang được ngành y tế và thị xã Hoàng Mai tập trung thực hiện.

 Ảnh 1: Những cháu bé là F2 đang được lấy mẫu
Những cháu bé là F2 đang được lấy mẫu.

Tại điểm cách li trường Tiểu học Quỳnh Lập A hiện có 03 trường hợp F1 đã được lấy mẫu và đang cách li riêng biệt; Còn 2 trường hợp F1 vừa được phát hiện, trong đó có 01 trường hợp vừa đi biển về và 1 trường hợp ở tại địa phương nhưng chưa nắm được thông tin nên chậm khai báo.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm trường hợp F1 trên địa bàn xã Quỳnh Lập.
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm trường hợp F1 trên địa bàn xã Quỳnh Lập.

Hàng chục F2 mới được truy vết cũng được lấy mẫu và yêu cầu về nhà tự cách li theo quy định. Theo báo cáo từ BCĐ phòng, chống dịch của thị xã Hoàng Mai, tính đến sáng  9/5, tổng số trường hợp F1 là 102. Số F1 hiện có trên địa bàn thị xã là 96, đã lấy mẫu XN. Trong đó 93 trường hợp âm tính, 3 trường hợp chưa có kết quả.Tổng số trường hợp F2 là 2573 , đã lấy mẫu 2084 (trong đó 561 mẫu BV Phong do CDC lấy). Âm tính 1129. Số còn lại chưa có kết quả.

Tất cả người dân khi được thông báo đến lấy mẫu xét nghiệm đều chấp hành nghiêm túc
Tất cả người dân khi được thông báo đến lấy mẫu xét nghiệm đều chấp hành nghiêm túc.

Tình hình dịch bệnh diễn biến phúc tạp, vì vậy cơ quan chức năng yêu cầu mọi người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, tự giác khai báo y tế để cùng nhau chung tay dập dịch trong thời gian sớm nhất.

Thanh Thủy

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện