Sức khỏe

77 trường hợp F1 ở Nghệ An đi cùng chuyến bay với 2 vợ chồng mắc COVID-19 tại Hà Tĩnh đều âm tính

07:59, 06/06/2021

Tất cả 77 trường hợp F1 trên địa bàn tỉnh Nghệ An đi cùng chuyến bay VN1262 với 2 vợ chồng mắc COVID-19 tại Thạch Trung, Hà Tĩnh đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​

Sáng 6/6, TS Nguyễn Văn Định – Giám đốc CDC Nghệ An cho biết kết quả xét nghiệm đối với 77 trường hợp F1 của 2 vợ chồng ở Thạch Trung, Hà Tĩnh tính đến 2h sáng 06/6/2021 đều âm tính lần 1 với Sars-CoV-2.

Ảnh minh họa.

Trước đó, 2 vợ chồng người Hà Tĩnh đi trên chuyến bay VN1262 ngày 30/5/2021, khởi hành từ thành phố Hồ Chí Minh đến Vinh, hạ cánh lúc 9h55 phút. Chuyến bay VN1262 có tổng số 167 hành khách, qua trích xuất hệ thống tờ khai y tế điện tử có 44 hành khách trên chuyến bay về Nghệ An. Đến nay, CDC Nghệ An đã truy vết được 77 hành khách ở Nghệ An đi chung chuyến bay với vợ chồng người Hà Tĩnh mắc Covid-19. Tất cả 77 trường hợp F1 này đã được đưa đi cách ly tập trung, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm. 

Đến nay, Hà Tĩnh ghi nhận thêm 2  trường hợp F1 của cặp vợ chồng tại xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Hai bệnh nhân này từng có tiếp xúc với 2 ca bệnh tại thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung vào ngày 2/6. Hiện, ngành y tế Hà Tĩnh đã xác định được 16 trường hợp F1 của 2 ca bệnh L.T.H và N.M.L và nhanh chóng được chuyển đi cách ly tập trung theo đúng quy định.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Vinh, Cảng hàng không miền Bắc tại Vinh tiếp tục rà soát quy trình, biện pháp phòng, chống dịch đang áp dụng tại sân bay Vinh để phát hiện nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh; thực hiện nghiêm các quy định về cách ly đối với tổ bay nhập cảnh, người trở về từ vùng dịch theo các văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế; Kiểm tra và nhắc nhở cán bộ nhân viên, người lao động của đơn vị và hành khách tiếp tục thực hiện nghiêm yêu cầu 5K trong phòng, chống dịch; Hướng dẫn hành khách khai báo y tế điện tử khi làm thủ tục trực tuyến, từ chối vận chuyển các trường hợp không thực hiện khai báo y tế và các quy định về an toàn dịch bệnh; Tăng số lượng xe buýt trung chuyển hành khách từ nhà ga ra tàu bay và ngược lại để đảm bảo giữ khoảng cách hành khách trên xe.

Sở Giao thông Vận tải cần chỉ đạo các đơn vị vận chuyển hành khách công cộng thực hiện việc cập nhật lịch trình di chuyển hành khách từ sân bay Vinh trở về các địa phương. Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 thành phố Vinh chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thường xuyên phối hợp Cảng hàng không quốc tế Vinh triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; rà soát, phối hợp Cảng hàng không Quốc tế Vinh xây dựng phương án vận chuyển, tổ chức cách ly đối với các trường hợp thuộc nhóm nguy cơ cần áp dụng biện pháp cách ly tập trung theo quy định.

Hiến Chương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện