Sức khỏe

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 triển khai các biện pháp quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19

15:50, 09/06/2021

Sáng 9/6, Trung tướng Nguyễn Doãn Anh - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 4 đã chủ trì hội nghị triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Dự hội nghị có Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Phó tư lệnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Quân khu 4.

Theo báo cáo của cơ quan thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Quân khu, tính từ ngày 27/4 đến sáng 8/6, trên địa bàn Quân khu 4 có 27 ca lây nhiễm trong cộng đồng. Trong đó, đáng chú ý từ ngày 5/6 – 8/6, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã phát hiện 10 ca nhiễm Virut SARS-CoV-2. Hiện nay, số công dân đang cách ly tại các cơ sở trên địa bàn Quân khu 4 là 2.648 người, trong đó cơ sở do quân đội quản lý 148 người.

 

Trung tướng Nguyễn Doãn Anh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 4 chủ trì hội nghị.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Quân khu đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai các nội dung, biện pháp phòng, chống dịch. Các cơ quan, đơn vị đã chấp hành, quán triệt, triển khai kịp thời các văn bản về phòng, chống dịch của cấp trên. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị phối hợp chặt chẽ với các lực lượng, các cơ quan chức năng triển khai, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, lực lượng hóa học Quân khu 4 đã tổ chức phun, khử khuẩn tại 2 điểm có dịch gồm Thị xã Hoàng Mai (Nghệ An), TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh), cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS các huyện và dân quân tự vệ các địa phương có dịch Covid-19 phối hợp với các lực lượng tổ chức truy vết các đối tượng F1, F2; phun khử khuẩn các vùng trọng điểm dịch và phục vụ; tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19; đảm bảo an toàn trong các khu cách ly do quân đội quản lý; lực lượng cán bộ, nhân viên Bộ CHQS 6 tỉnh tăng cường cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng 6 tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 tuyến biên giới trên địa bàn Quân khu…

Lực lượng hóa học Quân khu 4 phun khử khuẩn phòng, chống dịch Covid-19 tại TP Hà Tĩnh.

Để phòng, chống có hiệu quả dịch Covid-19 trong thời gian tới, Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Quân khu tiếp tục bám sát chỉ đạo của Bộ quốc phòng, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ Quốc phòng và các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng để triển khai kịp thời, hiệu quả công tác phòng, chống dịch; duy trì, thực hiện nghiêm các chỉ thị, hướng dẫn, kế hoạch về phòng, chống dịch; không chủ quan, lơ là, kiên quyết không để dịch lây lan vào quân đội. 

Các đại biểu dự hội nghị.

Tiếp tục triển khai tiêm vắc xin cho các đối tượng theo kế hoạch bảo đảm an toàn; khảo sát, phối hợp lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các điểm cách ly tập trung theo kế hoạch và khẩn trương hoàn thành phòng xét nghiệm virut SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Quân y 4; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục, thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho bộ đội….

Lê Thắng - Hồ Việt 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện