Sức khỏe

Phong tỏa khoa sản bệnh viện HNĐK tỉnh vì liên quan ca dương tính SARS-CoV-2

07:13, 29/06/2021
Tối 28/6, PGS.TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế, đã có phiên họp khẩn với Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An liên quan đến một ca dương tính SARS-CoV-2 được phát hiện tại bệnh viện.

Theo báo cáo của Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, ngày 25/6, bệnh viện tiếp nhận ông L.V.G, trú tại xã Hưng Chính, thành phố Vinh, đưa vợ vào sinh tại khoa Sản của bệnh viện. Trước lúc nhập viện, nhân viên y tế của bệnh viện đã tiến hành lấy mẫu test nhanh cho cả 2 vợ chồng đều có kết quả âm tính với SARS-Cov-2.

Đến ngày 26/6, bệnh nhân đưa vợ ra viện. Ngày 28/6, bệnh nhân tới bệnh viện để thanh toán viện phí. Theo quy định, nhân viên y tế của bệnh viện tiếp tục lấy mẫu test nhanh 2 lần có kết quả dương tính và cho xét nghiệm lại bằng PCR cũng cho kết quả dương tính với SARS - CoV-2.

Một ca dương tính với SARS-CoV-2 được phát hiện trong Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.
Một ca dương tính với SARS-CoV-2 được phát hiện trong Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

Ngay lập tức, bệnh viện đã khẩn trương điều tra, truy vết, tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2. Chuyển bệnh nhân về trung tâm nhiệt đới để điều trị.

PGS.TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế, đã có phiên họp khẩn với Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

Giám đốc Sở Y tế Nghệ An Dương Đình Chỉnh yêu cầu Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An phong tỏa khoa Sản trên tinh thần "nội bất xuất, ngoại bất nhập". Tiếp tục điều tra, truy vết rộng và cách ly, lấy mẫu xét nghiệm ngay các trường hợp F1, F2. Đồng thời tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân hiện nay đang điều trị tại bệnh viện. Tiến hành tiêu trùng, khử độc và phong tỏa các khu vực, điểm đến của Bệnh nhân tại bệnh viện để tránh dịch lây lan ra diện rộng.

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện