Sức khỏe

Quỳ Hợp: Lấy gần 1.300 mẫu xét nghiệm cộng đồng

18:44, 26/06/2021
Sau khi 4 trường hợp là F1 gồm vợ, con của bệnh nhân P.S.K, ở xóm Liên Xuân, xã Nghĩa Xuân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, ngày 26/6, Quỳ Hợp triển khai lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng tại 2 xã Nghĩa Xuân và Minh Hợp.

Theo đó, gần 1.300 người dân của các xóm: Thành Xuân, Liên Xuân, khu vực chợ Dinh thuộc xã Nghĩa Xuân và xóm Minh Tâm xã Minh Hợp đã được cơ quan chuyên môn lấy mẫu xét nghiệm.

Lấy mẫu xét nghiệm khu vực chợ Dinh thuộc xã Nghĩa Xuân.

Để đảm bảo an toàn cho các đối tượng lấy mẫu, tại các điểm được bố trí đầy đủ lực lượng hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, cũng đảm bảo công tác xử lý chất thải y tế và kiểm soát, phòng chống lây nhiễm cho cán bộ y tế và lực lượng làm nhiệm vụ trong quá trình lấy mẫu, vận chuyển, bảo quản bệnh phẩm xét nghiệm.

Người dân 3 xóm của xã Nghĩa Xuân và xã Minh Hợp được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.
Người dân 3 xóm của Nghĩa Xuân và Minh hợp được lấy mầu xét nghiệm covid19
Việc lấy mẫu được diễn ra nhanh gọn, đúng quy trình, đảm bảo công tác phòng dịch.

Việc triển khai lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 nhằm giám sát chủ động bằng xét nghiệm để kịp thời phát hiện sớm các trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng, khu vực có nguy cơ cao, tiềm ẩn khả năng trở thành ổ dịch... Từ đó triển khai kịp thời các biện pháp, giải pháp phòng, chống dịch phù hợp với tình hình thực tế, để thực hiện mục tiêu kép vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch, vừa tổ chức các hoạt động thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Thu Hường

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện