Sức khỏe

Tối 25/6, Nghệ An không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới

19:31, 25/06/2021
Tối 25/6, TS Nguyễn Văn Định - Giám đốc CDC thông tin 12 giờ qua trên địa bàn tỉnh không ghi nhận thêm ca nhiễm COVID-19 mới nào.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại tỉnh Nghệ An đã phát hiện 51 ca dương tính với COVID-19, trong đó: TP Vinh: 32 ca, Diễn Châu: 9 ca, Tân Kỳ: 01 ca, Quỳ Hợp: 01 ca, Nam Đàn: 02 ca, Đô Lương: 01 ca, Hoàng Mai: 02 ca, Nghĩa Đàn: 01 ca, Nghi Lộc: 01, Quỳnh Lưu: 01 ca.

Người dân thôn 1 xã Quỳnh Vinh, TX Hoàng Mai được lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm.

Tuy nhiên, hiện nay, ổ dịch chợ đầu mối ở TP Vinh dự báo nguy cơ rất lớn. Căn cứ vào tình hình dịch tễ, nhận thấy xác suất những người tiếp xúc với bệnh nhân T.T.H đã công bố trước đó, có tỷ lệ dương tính rất cao, ngành y tế nhận định đây có thể là “ổ dịch” tiềm tàng. Cùng với đó, chợ đầu mối thành phố Vinh lại nằm ngay cạnh chợ Vinh - trung tâm thương mại, giao thương lớn nhất của tỉnh. Chợ đầu mối cũng là nơi cung cấp rau, củ, hoa quả lớn nhất của Nghệ An nên nguy cơ lây nhiễm rất cao, có thể làm lây lan dịch bệnh trên diện rộng.

Vì vậy, trưa 23/6, phường Hồng Sơn (TP.Vinh) đã cho tạm dừng hoạt động toàn bộ chợ đầu mối Vinh và đình Tây chợ Vinh để phòng, chống dịch COVID-19; lực lượng chức năng đã lập 8 chốt kiểm soát người và phương tiện khu vực này, nội bất xuất, ngoại bất nhập.

Cùng với đó, ngay trong sáng nay (25/6), các địa phương xuất hiện liên tiếp các ca mắc Covid - 19 trong những ngày qua liên quan đến chợ đầu mối TP. Vinh là phường Vinh Tân, Hồng Sơn cũng đã lập hàng chục chốt chặn, cách ly toàn bộ 2 phường. Đồng thời, thần tốc lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng cho tất cả người dân trên địa bàn phường Hồng Sơn và phần lớn của phường Vinh Tân.

Ngành y tế cũng khuyến cáo, người dân các địa phương liên quan đến chợ đầu mối Vinh cần đến ngay các cơ sở y tế khai báo để được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc 

Hiến Chương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện