Sức khỏe

TP Hồ Chí Minh: Xuất hiện 3 ca F0 ở công ty có hơn 10.000 lao động

10:39, 11/06/2021
Sau khi 3 công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH Việt Nam Samho (huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh) được công bố dương tính với SARS–CoV-2, ngày 11-6, các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho hơn 3.500 công nhân thuộc 3 xưởng B, F, Pre-stitching (nhà A), nơi các ca F0 làm việc

Đây là 3 ca bệnh liên quan đến chuỗi lây nhiễm ở Xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, hiện đã được đưa đi cách ly. 84 lao động làm chung với 3 công nhân này cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm, cách ly, khoanh vùng để xử lý theo quy định.

Đội ngũ y tế lấy mẫu xét nghiệm tại công ty sáng nay
Đội ngũ y tế lấy mẫu xét nghiệm tại công ty sáng nay.

Trước đó, khi nhận được thông tin, Công ty TNHH Việt Nam Samho (Huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh) đã cho công nhân ở 3 xưởng nêu trên tạm nghỉ từ ngày 10-6 để khoanh vùng và xác định các trường hợp liên quan. Đồng thời, lập tực triển khai các giải pháp ứng phó nhằm ngăn chặn sự lây nhiễm.

Công ty thực hiện khử khuẩn toàn bộ nhà máy hàng ngày.
Công ty thực hiện khử khuẩn toàn bộ nhà máy hàng ngày.

Cụ thể, công ty bố trí riêng điểm giữ xe, lối ra vô riêng, giờ ăn riêng cho công nhân thuộc khu nhà A; Giờ ăn của các khu khác được bố trí lệch giờ với khu A; Thực hiện khử khuẩn toàn bộ nhà máy hàng ngày; Yêu cầu người lao động phải tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc 5K, khai báo y tế hàng ngày. Để đảm bảo người lao động thực hiện nghiêm, nhân viên an toàn sẽ giám sát việc thực hiện tuần tra và giám sát công tác phòng dịch tại các xưởng, bộ phận bảo vệ và an ninh kiểm soát tại các cổng ra vào; Thông tin rộng rãi đường dây nóng của công ty để người lao động báo cáo các vấn đề liên quan dịch bệnh nhằm kịp thời xử lý.

Bố trí nơi để xe riêng cho công nhân làm việc tại nhà A
Bố trí nơi để xe riêng cho công nhân làm việc tại nhà A.

Công ty TNHH Việt Nam Samho đang sử dụng khoảng 10.000 lao động. Ngoài các bộ phận tạm thời ngừng việc, sáng nay công ty vẫn hoạt động bình thường.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện