Sức khỏe

Kịp thời cứu sống cháu bé 5 tuổi bị rắn cạp nia cắn

10:49, 10/07/2021
Đêm tối, cháu bé 5 tuổi ra vườn nhà không may bị một con rắn cạp nong (dân địa phương gọi là cạp nia) đen trắng cắn vào chân. Phát hiện, gia đình đã kịp thời đập chết con rắn, đồng thời đưa cháu bé đến bệnh viện cấp cứu.

Sáng 10/7, BV Sản Nhi Nghệ An cho biết, đêm 8/7, bệnh viện tiếp nhận cháu bé N.T.Q (5 tuổi, trú xã Hưng Đông, TP Vinh) vào cấp cứu do bị rắn cạp nong cắn.

Con rắn cạp nia được gia đình đập chết.

Trước đó, vào khoảng 20h tối 8/7, cháu N.T.Q khi ra vườn nhà không may bị rắn cạp nia cắn vào bàn chân phải. Ngay lập tức, gia đình đã đưa cháu xuống Bệnh viện Sản - Nhi để cấp cứu.

Sau khi bị rắn cắn, cháu vẫn tỉnh, có đau nhức ở vùng bị cắn, người nhà đã garo cẳng chân phải và đưa trẻ vào viện trong tình trạng: Trẻ tỉnh, không sốt, không khó thở, da niêm mạc hồng, không phù, không xuất huyết dưới da, tuyến giáp không to, hạch ngoại vi không sờ thấy, bụng mềm, không chướng, gan lách không to, hội chứng màng não âm tính. Cẳng chân phải từ garo trở xuống tím, mạch mu chân phải bắt được, vết rắn cắn ở mắt cá chân trong bên phải đau ít, không phù nề, không hoại tử. Trẻ được điều trị tháo ga rô, truyền dịch, lợi tiểu -  BV Sản Nhi Nghệ An thông tin.

Đến sáng 10/7, sang ngày điều trị thứ 3, cháu N.T.Q đã ổn định, không sốt, không khó thở, tim nhịp đều, phổi không ran, bụng mềm, gan lách không to, hết đau vùng rắn cắn.

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện