Sức khỏe

Nghệ An: 2 bệnh nhân COVID-19 khỏi bệnh được xuất viện

10:40, 03/07/2021
Bệnh viện HNĐK Nghệ An đã trao giấy chứng nhận khỏi bệnh cho 2 bệnh nhân (số 12418, số 12419). 2 bệnh nhân này có kết quả xét nghiệm 3 lần liên tiếp âm tính với SARS-CoV-2.
Trao giấy chứng nhận khỏi bệnh cho 2 bệnh nhân.
Trao giấy chứng nhận khỏi bệnh cho 2 bệnh nhân.

Theo Bệnh viện HNĐK Nghệ An, 2 bệnh nhân đều quê ở huyện Diễn Châu (Nghệ An) nhập viện ngày 18/6, sau đó được đưa vào cách ly, điều trị tại Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện HNĐK Nghệ An. Tại đây, bệnh nhân đã được các bác sĩ điều trị đúng theo phác đồ của Bộ Y tế.

Sau 15 ngày điều trị, cả 2 bệnh nhân bệnh nhân đã khỏi bệnh, sức khỏe hồi phục, không sốt, không ho và không khó thở. Bệnh nhân đã được xét nghiệm 3 mẫu gần nhất, liên tiếp có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân được công nhận khỏi bệnh theo đúng tiêu chuẩn của quyết định 2008 ngày 26/4/2021 của Bộ Y tế về Chẩn đoán điều trị COVID-19.

Bệnh viện HNĐK Nghệ An đã làm các thủ tục giấy tờ, thông báo gửi về địa phương cư trú, gia đình của bệnh nhân để địa phương thực hiện quản lý theo dõi quá trình bệnh nhân cách ly 14 ngày tại nhà theo quy định; cho bệnh nhân viết cam kết thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Đến thời điểm này, đã có 3 bệnh nhân mắc COVID-19 được Bệnh viện HNĐK Nghệ An điều trị khỏi và cho xuất viện.

Hiện tại, Trung tâm Bệnh Nhiệt đới của Bệnh viện HNĐK Nghệ An đang điều trị cho 47 bệnh nhân, trong đó 6 bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần thứ nhất; 3 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần thứ hai; 1 bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần thứ ba với virus SARS-CoV-2.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện