Sức khỏe

58 y, bác sĩ TX Hoàng Mai lên đường vào miền Nam hỗ trợ chống dịch

11:23, 06/08/2021
Sáng 6/8, 58 y, bác sĩ và điều dưỡng, kỹ thuật viên của Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quỳnh Lập, TX Hoàng Mai đã lên đường vào TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam hỗ trợ chống dịch COVID-19. 

Đoàn y bác sĩ tình nguyện đợt này đều là những người có chuyên môn giỏi, có kinh nghiệm trong điều trị và lấy mẫu xét nghiệm.

Đoàn công tác bày tỏ lòng quyết tâm chiến thắng dịch bệnh tại lễ xuất quân.
Đoàn công tác bày tỏ lòng quyết tâm chiến thắng dịch bệnh tại lễ xuất quân.

Trước khi lên đường làm nhiệm vụ, tất cả các thành viên trong đoàn đã được tiêm phòng vắc xin ngừa COVID-19, xét nghiệm, đảm bảo điều kiện sức khỏe và tập huấn công tác chuyên môn lấy mẫu xét nghiệm, truy vết và điều trị cho bệnh nhân cũng như các biện pháp phòng, chống lây nhiễm.

Lãnh đạo thị xã tặng hoa, động viên đoàn công tác lên đường vào miền Nam hỗ trợ chống dịch.
Lãnh đạo thị xã tặng hoa, động viên đoàn công tác lên đường vào miền Nam hỗ trợ chống dịch.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Trường Giang - Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã ghi nhận, biểu dương tinh thần xung kích tình nguyện, xung phong ra tuyến đầu chung tay cùng thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam chống dịch của đội ngũ y, bác sĩ, kỹ thuật viên Bệnh viện Phong - Da liễu TW Quỳnh Lập. Đồng thời mong đoàn công tác nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy hết khả năng chuyên môn của mình phục vụ công tác phòng, chống dịch; phối hợp nhịp nhàng với lực lượng làm nhiệm vụ tại nơi đến, tuyệt đối tuân thủ các quy định, quy trình phòng chống dịch và sớm đẩy lùi dịch bệnh, chiến thắng trở về.

Xe lăn bánh đưa đoàn y, bác sỹ lên đường vào miền Nam chống dịch.

Trước đó, Bệnh viện Phong - Da liễu TW Quỳnh Lập cũng đã điều động 14 y, bác sĩ, điều dưỡng lên đường hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19. Tính cả 2 đợt đã có 72 bác sĩ, điều dưỡng, kĩ thuật viên tình nguyện lên đường hỗ trợ công tác phòng chống dịch ở các tỉnh phía Nam.

Thanh Thủy

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện