Sức khỏe

Cháu bé 3 tuổi bị chó nhà cắn rách mặt

16:05, 05/08/2021
Khi con chó đang ăn, một cháu bé 3 tuổi đi lại gần ôm để chơi thì bất ngờ bị tấn công, cắn nhiều nhát ở vùng mặt gây tổn thương nặng. 

Ngày 5/8, Bệnh viện Đa khoa TP Vinh cho biết, cơ sở vừa tiếp nhận cấp cứu bệnh nhi 3 tuổi bị chó nhà cắn gây tổn thương nặng vùng mặt. Nạn nhân là cháu N.T.H.V. (trú TP Vinh).

Cháu bé bị chó cắn gây tổn thương vùng mặt.
Cháu bé bị chó cắn gây tổn thương vùng mặt.

Trước đó, ngày 4/8, cháu bé nhập viện trong trạng thái tâm lý hoảng sợ, thương tích nặng ở vùng mặt. Sau khi nhập viện, bệnh nhi được các bác sĩ Khoa Răng - Hàm - Mặt xử lý vết thương, truyền dịch, dùng kháng sinh, giảm đau và phẫu thuật cắt lọc tạo hình cho bé trong khoảng 3 giờ đồng hồ.

Người nhà cháu V. cho biết, bé rất thích động vật. Trong nhà có nuôi chó, nên khi con chó đang ăn, cháu bé lại gần ôm để chơi thì bất ngờ bị tấn công.

Vết cắn từ động vật rất nguy hiểm, có thể lây truyền tạp khuẩn, virus bệnh dại, đặc biệt có khả năng gây tử vong nếu tổn thương khí đạo mạch máu lớn vùng cổ. Nếu trẻ bị chó cắn, phụ huynh cần rửa sạch vết thương và đưa đến trung tâm y tế gần nhất để được tư vấn, điều trị đúng cách.

Bảo Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện