Sức khỏe

Trung tâm y tế Tân Kỳ mổ lấy thai thành công trong khu cách ly tập trung

10:04, 27/08/2021
Ngày 26/8, Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ đã tiếp nhận và mổ bắt thai thành công cho hai sản phụ là Nguyễn Thị T. cư trú tại huyện Yên Thành và sản phụ Bùi Thị D. ở huyện Đô Lương.
trung tâm y tế thực hiện ca phẩu thuật.
Trung tâm y tế thực hiện ca phẫu thuật.

Do cả hai sản phụ đến từ hai huyện đang thực hiện Chỉ thị 16 nên cả hai đều được chuyển sang khu cách ly tập trung và tiến hành đầy đủ quy trình về phòng chống dịch Covid-19. Qua thăm khám, các bác sỹ đã hội chẩn và quyết định phẫu thuật lấy thai để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé.

Cả 2 ca mổ thành công.

Cả 2 ca phẫu thuật đều do Thầy thuốc ưu tú, bác sỹ chuyên khoa 2 Thái Hải Đăng- Giám đốc Trung tâm y tế, trực tiếp thực hiện. Trong hoàn cảnh đặc biệt, các bé chào đời khỏe mạnh, không chỉ là niềm hạnh phúc vô bờ bến của gia đình sản phụ mà là niềm vui của toàn bộ ekíp mổ. Tính đến nay Trung tâm y tế Tân Kỳ đã thực hiện thành công 2 ca phẫu thuật mổ lấy thai và 3 ca đẻ thường tại khu cách ly tập trung của đơn vị.

Cả 2 bé chào đời khỏe mạnh.

Mặc dù trong điều kiện dịch bệnh Covid19 diễn biến phức tạp, nhưng thời gian qua, cán bộ y bác sỹ Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ đã đoàn kết, quyết tâm nỗ lực vừa làm tốt nhiệm vụ khám, chữa bệnh cho nhân dân, vừa phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện, vừa tăng cường lực lượng hỗ trợ cho các địa phương vùng tâm dịch./.


 

Cẩm Tú - Trọng Hùng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện