Sức khỏe

Quỳ Châu: Tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho hơn 1.300 trường hợp

19:42, 19/09/2021
Ngày 19/9, Trung tâm Y tế huyện phối hợp với 12 trạm y tế của 12 xã, thị trấn đã tổ chức triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 14 năm 2021 cho 1.396 trường hợp (trong đó tiêm mũi 1 là 1350 trường hợp, tiêm mũi 2 là 46 trường hợp).
Người dân đến tiêm đảm bảo nguyên tắc 5K về phòng, chống dịch.
Người dân đến tiêm đảm bảo nguyên tắc 5K về phòng, chống dịch.

Các đối tượng tiêm gồm: thành viên tổ Covid-19 cộng đồng của các xã, thị trấn, lực lượng vũ trang; cán bộ, công chức, viên chức của UBND các xã, thị trấn; giáo viên, nhân viên của các đơn vị trường học trên địa bàn huyện.

Để công tác tiêm vắc xin diễn ra an toàn, Trạm y tế 12 xã thị trấn đã bố trí khu vực tiêm chủng theo nguyên tắc 1 chiều đảm bảo theo quy định của Bộ Y tế. Khu vực theo dõi và xử trí phản ứng sau tiêm được bố trí ngay cạnh khu vực tiêm chủng với đầy đủ trang thiết bị theo tiêu chuẩn của cơ quan y tế.

 
Thực hiện khám sàng lọc và tiêm vắc xin đảm bảo đúng quy định.

Các trường hợp sau khi tiêm được theo dõi ngay tại địa điểm và được đo thân nhiệt để đảm bảo xử trí kịp thời các trường hợp có phản ứng sau tiêm (nếu có). Sau khi theo dõi xong, các trường hợp tiêm vắc xin đảm bảo sức khỏe được Trung tâm Y tế huyện trao giấy xác nhận. 

Đến nay, huyện Quỳ Châu đã thực hiện tiêm 5.199 liều vắc xin Covid-19. 

Kế Kiên

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện