Các bệnh thường gặp

3 biểu hiện bệnh phân biệt nhiễm biến thể Omicron với cảm lạnh thông thường

14:45, 31/12/2021
Đã có rất nhiều cuộc thảo luận về việc biến thể Omicron của coronavirus gây ra các biểu hiện bệnh giống với cảm lạnh thông thường, đặt ra câu hỏi về cách phân biệt sự khác biệt giữa 2 chứng bệnh này.

Theo các nhà khoa học, có 3 biểu hiện bệnh nhiễm biến thể Omicron sẽ không xuất hiện khi người bệnh chỉ bị nhiễm cảm lạnh thông thường.

 

Tiến sĩ Hai Shao, bác sĩ bệnh truyền nhiễm của Trung tâm Y tế Sharp Chula Vista ở San Diego (Mỹ) cho biết biến thể Omicron cũng gây ra các triệu chứng tương tự như các chủng COVID-19 khác.  "Chúng bao gồm sốt, ớn lạnh, nhức đầu, đau họng và khi bệnh tiến triển, người bệnh sẽ bắt đầu bị ho, thở gấp và khó thở" – tiến sĩ Shao cho biết.

Thế nhưng, có 3 biểu hiện bệnh COVID-19 khi nhiễm biến thể Omicron mà người bị cảm lạnh thông thường không có. 

"Một tính năng độc đáo của COVID-19 là mất khứu giác và vị giác. Ngoài ra, điều khác nữa là cảm lạnh thông thường có xu hướng không gây sốt cao và đôi khi đau đầu dữ dội. Nhưng Omicron lại gây sốt cao và đau đầu. Nếu bạn có 3 biểu hiện bệnh trên, điều đáng lo ngại là bạn có thể đã nhiễm COVID chứ không phải là virus cảm lạnh thông thường" – tiến sĩ Shao cho hay.

Các chuyên gia y tế khuyên mọi người dân nên chủng ngừa và tăng cường chống lại COVID-19 để giữ an toàn cho cá nhân và cộng đồng.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện