Sức khỏe

Hội chứng hiếm gặp ở trẻ em khi mắc COVID-19

15:34, 09/08/2021
Nghiên cứu mới cho thấy có khoảng 4% trẻ em và thanh thiếu niên có triệu chứng COVID-19 dai dẳng.

Theo kết quả một nghiên cứu mới đây của Anh đăng trên tạp chí The Lancet Child & Adolescent Health, khi ngày càng nhiều trẻ em mắc COVID-19 hơn, thì trong đó sẽ có khoảng 4% trẻ em và thanh thiếu niên có triệu chứng COVID-19 dai dẳng. Điều này cho thấy COVID-19 có xu hướng khá nhẹ ở trẻ em và tốc độ phục hồi của trẻ nhiễm virus SARS-CoV-2 tương đối nhanh.

 

Tác giả nghiên cứu, giáo sư Emma Duncan thuộc Trường đại học King London (Anh), cho biết: "Điều đáng mừng là tỷ lệ trẻ em gặp phải các triệu chứng của hội chứng COVID-19 kéo dài là thấp. Tuy nhiên, vẫn còn một số ít trẻ bị các triệu chứng dai dẳng sau mắc COVID-19"

Một số người lớn bị các triệu chứng dai dẳng sau mắc COVID-19, các triệu chứng này có thể kéo dài trong khoảng 4 tuần hoặc lâu hơn, nhưng không rõ liệu trẻ em có bị tình trạng tương tự hay không.

Các nhà nghiên cứu đã xem xét hơn 1.700 trẻ em tại Vương quốc Anh, từ 5 đến 17 tuổi, có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 trong khoảng thời gian từ ngày 1/9/2020 đến ngày 22/2/2021.

Kết quả cho thấy, trẻ thường hồi phục trong vòng 1 tuần và có ít triệu chứng, cụ thể bệnh kéo dài trung bình 6 ngày và trung bình xuất hiện 3 triệu chứng. Hầu hết trẻ có xuất hiện triệu chứng đều hồi phục sau 8 tuần. Chỉ 4,4% trẻ tiếp tục có các triệu chứng sau 4 tuần và có trung bình 2 triệu chứng dai dẳng, điển hình là mệt mỏi, nhức đầu hoặc mất khứu giác. Nhìn chung, các triệu chứng COVID-19 dai dẳng ít gặp hơn ở trẻ em so với người lớn.

Các nhà nghiên cứu cho rằng: "Trẻ em có các triệu chứng COVID-19 dai dẳng nên được chăm sóc kỹ lưỡng để hỗ trợ quá trình hồi phục của trẻ. Hy vọng kết quả nghiên cứu mới này sẽ hữu ích và kịp thời cho các bác sĩ, phụ huynh và trường học trong việc chăm sóc những trẻ không may bị hội chứng COVID-19 kéo dài"./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện