Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Mỹ lý giải ý nghĩa chọn Việt Nam tổ chức Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2

07:08, 08/02/2019
Việc chọn Việt Nam làm nơi tổ chức hội nghị thượng đỉnh thứ 2 giữa Mỹ và Triều Tiên vào cuối tháng này cho thấy khả năng 2 bên có thể vượt ra khỏi những xung đột và chia rẽ, hướng tới sự hợp tác thịnh vượng, Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 7/2 cho biết.

Theo Reuters, phát biểu tại một cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Mỹ, Người phát ngôn Bộ này Robert Palladino cho biết, Đại diện đặc biệt của Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun đang ở Bình Nhưỡng để chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh thứ 2 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ diễn ra vào ngày 27 và 28/2 tới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: internet
Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: internet

Ông Biegun cũng xem xét những tiến triển trong việc thực hiện các cam kết đã được đưa ra tại cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên giữa lãnh đạo 2 nước tại Singapore hồi năm ngoái.

Các cam kết này bao gồm hoàn toàn phi hạt nhân hóa, chuyển đổi quan hệ Mỹ - Triều và xây dựng một cơ chế hòa bình lâu dài cho bán đảo Triều Tiên.

Về lý do chọn Việt Nam làm nơi tổ chức cuộc gặp thứ 2 giữa ông Trump và ông Kim, ông Palladino cho rằng lịch sử quan hệ Mỹ - Việt Nam “phản ánh khả năng hòa bình và thịnh vượng”.

“Chúng tôi đã vượt qua quá khứ xung đột và chia rẽ tới quan hệ đối tác thịnh vượng mà 2 nước đang có hiện nay”, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ nói.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump trong Thông điệp Liên bang đọc trước Quốc hội tối 5/2 (giờ địa phương, sáng 6/2, giờ Việt Nam) cho biết sẽ gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên tại Việt Nam vào ngày 27 và 28/2.

Theo Pháp luật VN