Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khám phá những địa điểm ấn tượng đón Xuân Kỷ Hợi trên thế giới

07:52, 06/02/2019
CNN liệt kê 13 địa điểm tuyệt vời trên thế giới để bạn và gia đình cùng đón Xuân Kỷ Hợi.

Tết Nguyên Đán theo phong tục cổ truyền của các quốc gia châu Á như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc được coi là dịp chào đón mùa xuân về. Thường kéo dài trong 15 ngày theo âm lịch, năm nay Tết Nguyên Đán bắt đầu từ ngày 5/2/2019. Đây cũng là thời điểm mọi thành viên trong gia đình quây quần, tụ họp, bỏ lại công việc và những thứ khác phía sau.

Phần lớn mọi người sẽ có một hành trình thật dài để trở về nhà đón Tết bên người thân, một số khác coi đây là chuyến đi du lịch lý thú. Cũng không thể không nhắc đến những chiếc bao lì xì đỏ thắm - thứ đem lại niềm hy vọng may mắn và hạnh phúc cho mọi người. Thế nhưng, mỗi người không nhất thiết phải đón Tết Nguyên Đán theo một cách quen thuộc và có phần nhàm chán. Dưới đây là 13 địa điểm lý thú để chào đón dịp năm mới này theo cách riêng của bạn.

1. Trường đua ngựa Sha Tin, Hong Kong, Trung Quốc

Đua ngựa tại trường đua Sha Tin là hoạt động vui vẻ của các thành viên trong gia đình trong dịp  Tết đến, xuân về
Đua ngựa tại trường đua Sha Tin là hoạt động vui vẻ của các thành viên trong gia đình trong dịp Tết đến, xuân về

Cá cược được coi là một phần văn hóa tại Hong Kong, và dịp Tết Nguyên Đán là thời điểm tuyệt vời để bạn thử vận may với cuộc đua ngựa gia đình này. Được tổ chức vào ngày mùng 3 Tết (ngày 9/2/2019), cuộc đua ngựa mừng Tết Nguyên Đán tại trường đua Sha Tin là một trong những cuộc đua nổi tiếng nhất được biết đến. Dù cho bạn không quá đam mê bộ môn này, cuộc đua ngựa vẫn sẽ đem đến những trải nghiệm khó quên, với những cuộc thảo luận về phong thủy hay chương trình bốc thăm may mắn sẽ khiến bạn khó có thể rời ghế ngồi. Trường đua sẽ mwor cửa miễn phí cho du khách, với vòng đua đầu tiên sẽ bắt đầu từ 12h30, ngày 7/2/2019.

2. Chợ hoa Quảng Bá, Hà Nội, Việt Nam

Một trong những thứ bắt buộc phải có trong ngày Tết Nguyên Đán tại Việt Nam, đó là những bông hoa, và chợ hoa Quảng Bá là điểm đến của những bông hoa đẹp nhất, hoạt động sôi nổi trong những ngày Tết đến Xuân về.

Chợ hoa Quảng Bá là điểm đến của những bông hoa đẹp nhất, hoạt động sôi nổi trong những ngày Tết đến Xuân về.

Những người mua hoa sẽ ngắm nghía thật kỹ lưỡng các chậu hoa, giỏ hoa (nhất là hoa đào và hoa mai) trong tiếng ồn ào và náo nhiệt của phiên chợ, trong khi từng lượt xe chở hoa đến và đi tấp nập không ngớt. Khung cảnh đẹp, cùng tiếng ồn áo náo nhiệt, lại thêm các hàng quán vỉa hè khiến chợ hoa Quảng Bá thực sự là điểm đến không thể bỏ qua trong mỗi dịp Tết Nguyên Đán. Chợ hoa nằm trên đường Âu Cơ, quận Tây Hồ, Hà Nội, bắt đầu hoạt động từ 3h sáng mỗi ngày.

3. Thị trấn Noãn Toàn (Nuanquan), tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc

Lễ hội pháo hoa thị trấn Noãn Toàn nổi tiếng bởi những chiếc muôi kim loại nóng chảy vung  tạo ra tia lửa rực sáng
Lễ hội pháo hoa thị trấn Noãn Toàn nổi tiếng bởi những chiếc muôi kim loại nóng chảy vung tạo ra tia lửa rực sáng

Với dân số chưa đến 20.000 người, khiến nơi đây vẫn còn lưu giữ được những vẻ đẹp thuần khiết truyền thống của Trung Quốc. Nơi đây luôn là điểm đến của du khách trên thế giới nhờ "lễ hội pháo hoa". Kéo dài trong 15 ngày đầu xuân, lễ hội pháo hoa tại đây đã được UNESCO xếp hạng là di sản văn hóa phi vật thể của Trung Quốc. Có từ hơn 500 năm trước, lễ hội này tương truyền bắt nguồn từ những người thợ rèn địa phương đã ném những chiếc muôi chứa đầy kim loại nóng chảy, tạo ra tia lửa tóe sáng. Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 1/3/2019.

4. Cung điện Gyeongbokgung, Seoul, Hàn Quốc

Được xây dựng từ năm 1395, cung điện Gyeongbokgung nằm ở trung tâm thủ đô Seoul, và là cung điện hoàng gia ấn tượng nhất của thành phố này, mang đậm các giá trị lịch sử và kiến trúc. Trong ngày đầu tiên của Tết Nguyên Đán, cung điện sẽ có buổi lễ mừng đón xuân, bao gồm các trò chơi dân gian truyền thống Hàn Quốc và các tiết mục văn nghệ đặc sắc. Cung điện miễn phí vé vào cửa trong dịp này.

5. Chinatown, San Francisco, Mỹ

Chinatown (khu Hoa kiều) luôn là điểm đến không thể bỏ qua trong mỗi chuyến hành trình. Thế nhưng, thời điểm tuyệt vời nhất để du lịch đến đây là vào dịp Tết Nguyên Đán. Là khu Chinatown lớn nhất bên ngoài châu Á, và có thâm niên lâu nhất tại Mỹ, Chinatown lại San Francisco luôn náo nhiệt và tưng bừng trong dịp Tết hàng năm. Một loạt các hoạt động trong 15 ngày Tết, bao gồm cuộc diễu hành, múa lân sư rồng, trong đó có chú Rồng Vàng 28 chân là điểm nhấn của ngày Tết bên kia bán cầu.

6. Công viên Ditan, Bắc Kinh, Trung Quốc

Công viên Ditan không chỉ tổ chức lễ hội ngoài trời lớn nhất Trung Quốc trong dịp Tết Nguyên Đán, mà các hoạt động tâm linh tại đây còn là cánh cửa để đưa người dân địa phương và du khách quốc tế trở về quá khứ. Điểm nhấn của buổi lễ hội là màn tái hiện khung cảnh của triều nhà Đường trong lịch sử Trung Quốc. "Hoàng đế" sẽ dẫn đầu bá quan văn võ đến tế cáo trời đất, cầu cho mọi sự tốt lành. Tiết mục này sẽ do hơn 100 diễn viên tham gia.

Lễ hội chào Xuân tại công viên Ditan sẽ diễn ra từ ngày 5/2 - 9/2/2019. Tại đây sẽ có các gian hàng ẩm thực, với các món ăn đậm hương vị ẩm thực Trung Hoa.

7. Sydney, Australia

Là nơi có cộng đồng người Trung Quốc ở nước ngoài lớn nhất, Sydney cũng đón Tết Nguyên Đán như các quốc gia châu Á. Nhiều địa danh biểu tượng của thành phố, bao gồm cầu cảng Sydney sẽ rực sáng trong sắc đỏ suốt những ngày Tết Nguyên Đán.

Quảng trường Sydney bừng sáng trong sắc đỏ ngày xuân
Quảng trường Sydney bừng sáng trong sắc đỏ ngày xuân

Màn bắn pháo hoa diễn ra vào ngày mùng 1 Tết. Bên cạnh đó, đèn lồng mang hình dạng các con giáp theo truyền thống cũng được lắp đặt xung quanh thành phố.

8. Trung tâm thủ đô London, Anh

Múa sư tử tại thủ đô London, Anh. London là nơi có cộng đồng người Hoa đông đảo ở ngoài châu Á
Múa sư tử tại thủ đô London, Anh. London là nơi có cộng đồng người Hoa đông đảo ở ngoài châu Á

San Francisco có thể là nơi có Chinatown lớn nhất châu Á, thế nhưng lễ hội Tết Nguyên Đán lớn nhất châu Âu thì phải kể đến London. Những ngày Tết, thủ đô nước Anh tràn ngập trong những màu sắc tươi sáng đỏ và vàng theo truyền thống, cùng những đoàn rước đông đảo trên các con phố, tất cả đều hướng đến Quảng trường Trafalgar, nơi sẽ diễn ra nhiều hoạt động biểu diễn chính. Các điệu múa truyền thống, biểu diễn xiếc nhào lộn, múa lân sư rồng và biểu diễn võ thuật là những hoạt động chủ đạo của cộng đồng người châu Á tại London. Tại buổi biểu diễn bế mạc, Quảng trường Trafalgar sẽ ngập trong sắc pháo hoa.

9. Studio City, Macau (Trung Quốc)

Macau được biết đến là sòng bạc lớn của thế giới - hay còn gọi là Las Vegas của phương Đông. Thế nhưng, thành phố cũng có các hoạt động giải trí phù hợp với gia đình trong những ngày Tết. Studio City là một trong những khu nghỉ dưỡng lớn ở "thủ phủ cờ bạc" và có bức tượng mô phỏng siêu anh hùng Batman định dạng 4D đang bay cùng bức ảnh nền của Warner Bros rộng khoảng gần 4000 m vuông. Không chỉ có vậy, tám bánh xe Ferris không lồ cũng nằm trong không gian Studio City, tượng trưng cho số 8 trong quan niệm phương Đông chỉ sự khỏe mạnh.

10. Biển Allas, Helsinki, Phần Lan

Chuẩn bị đón Năm mới là điều rất quan trọng. Trong suốt những ngày Tết sắp đến, việc dọn dẹp là điều cần được lưu ý. Vậy còn cách nào tốt hơn để tận hưởng những thời khắc của năm mới bằng việc đi tắm nước khoáng. Biển Allas là khu tắm khoáng tự nhiên của Phần Lan, có tầm nhìn đẹp, nằm tại thủ đô Helsinki. Bạn có thể ngâm mình trong nước biển trước khi tắm hơi trong phòng.

11. Los Glaciares, Patagonia, Argentina

Nơi giúp bạn tăng cường sự bền bỉ và dẻo dai nhân dịp năm mới
Nơi giúp bạn tăng cường sự bền bỉ và dẻo dai nhân dịp năm mới

Nếu không muốn trải qua những ngày Tết một cách lười biếng, thì chuyến đi trekking tại Công iên quốc gia Los Glaciares, Patagonia tại Argentina sẽ là một lựa chọn thú vị. Chuyến đi sẽ giúp những người tham gia có thể nâng cao sức bền, thể lực. Công viên này nổi tiếng với khung cảnh hùng vĩ, bao gồm 47 sông băng và 3 hồ lớn. Từ tháng 1 và tháng 2 là thời điểm khí hậu tại đây ấm hơn, là thời điểm để mọi người đi du lịch.

12. Disney California Adventure Park/Universal Studios Hollywood Los Angeles, Mỹ

Hoạt động chào mừng Tết Nguyên Đán tại Công viên Disney Los Angeles
Hoạt động chào mừng Tết Nguyên Đán tại Công viên Disney Los Angeles

Hãy thử tưởng tượng Megatron của "Transformers" chào đón bạn bằng câu "ni hao" (lời chào bằng tiếng Trung Quốc. Hay Chuột Mickey mặc trang phục truyền thống của Trung Quốc trong ngày Tết Nguyên Đán.

Không phải là bản sao của Trung Quốc đâu. Đây là cách mà hai công viên giải trí nổi tiếng nhất Los Angeles - Universal Studios Hollywood và Disney California Adventure Park chào đón Tết Nguyên Đán. Cả hai công viên này đã trang hoàng theo phong cách Tết Nguyên Đán để chào đón Xuân Kỷ Hợi, bao gồm cả các cuộc diễu hành, biểu diễn nghệ thuật và ẩm thực đặc sắc.

Theo Tiền phong