Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lạnh giá kỉ lục, nhiều bang Trung Tây Mỹ tuyên bố tình trạng khẩn cấp

09:14, 31/01/2019
Miền Trung Tây nước Mỹ đang trải qua đợt lạnh giá tồi tệ, với nền nhiệt xuống mức thấp kỉ lục trong ngày 30/1, khiến nhiều trường học, công ty phải đóng cửa hàng loạt, bưu điện dừng chuyển phát bưu phẩm, bưu kiện.

Tại thành phố Chicago, nhiệt độ sáng sớm ngày 30/1 ở mức -28 độ C, phá vỡ mức giá lạnh kỉ lục từng được ghi nhận trước đó vào năm 1966. Tại bang Minnesota, nhiệt độ xuống -34 độ C, trong khi ở Fargo bang Dakota Bắc là -35 độ C.

Giao thông trong vùng bị đình trệ. Các chuyến bay cất hạ cánh tại các sân bay quốc tế O’Hare và Midway ở Chicago đều bị hủy. Thời tiết lạnh giá cũng khiến cơ quan chức năng buộc phải dừng các chuyến tàu điện đến và đi ở Chicago.

Người dân dọn tuyết trên đường phố tại Saugus, Massachusetts, Mỹ, ngày 20/1/2019.
Người dân dọn tuyết trên đường phố tại Saugus, Massachusetts, Mỹ, ngày 20/1/2019.

Thống đốc các bang Illinois, Wisconsin và Michigan đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp khi tình hình thời tiết tồi tệ nhất trong lịch sử đe dọa cuộc sống của người dân trong ngày 30/1. Thị trưởng Chicago Rahm Emanuel đánh giá mức lạnh sâu như hiện nay thực sự gây nguy hiểm đối với sức khỏe của người dân, đề nghị dân cư có cách xử lý phù hợp. Bởi theo Trung tâm Dịch vụ Thời tiết Quốc gia Mỹ (NWS), với mức nhiệt -32 độ C, làn da có thể đóng băng nếu tiếp xúc với không khí lạnh trong 15 phút.

Nước Mỹ đang chìm trong thời tiết giá lạnh và một số nơi dự kiến sẽ lạnh hơn cả Nam Cực.
Nước Mỹ đang chìm trong thời tiết giá lạnh và một số nơi dự kiến sẽ lạnh hơn cả Nam Cực.

Cơ quan Bưu điện Mỹ (UPS) cho biết sẽ ngưng chuyển phát bưu kiện, bưu phẩm trong ngày 30/1 ở một số hay toàn bộ các vùng ở miền Trung Tây, bao gồm các bang Dakota Bắc, Dakota Nam, Nebraska, Kansas, Minnesota, Wisconsin, Iowa, Illinois, Indiana  và Michigan.

Thời tiết giá lạnh cũng ảnh hưởng đến hoạt động vận chuyển bia, khi hai nhà cung cấp ở Wisconsin cho biết sẽ trì hoãn hoặc ngừng chuyển bi vì lo sợ bia chai bị đóng băng khi đặt trên xe tải.

Theo TTXVN