Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tổng thống Venezuela tuyên bố âm mưu đảo chính của Mỹ đã thất bại

09:56, 03/02/2019
Ngày 2/2, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tuyên bố âm mưu đảo chính và những kế hoạch chống phá chính quyền cách mạng Bolivar của Mỹ và phe đối lập trong nước với việc Chủ tịch Quốc hội Juan Guaido tự phong làm "Tổng thống lâm thời" đã thất bại.
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro phát biểu trước những người ủng hộ nhân dịp kỷ niệm 20 năm cuộc cách mạng Bolivar do cố Tổng thống Hugo Chavez khởi xướng ở Caracas. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro phát biểu trước những người ủng hộ nhân dịp kỷ niệm 20 năm cuộc cách mạng Bolivar do cố Tổng thống Hugo Chavez khởi xướng ở Caracas. (Nguồn: AFP/TTXVN).

Phát biểu trước những người ủng hộ trong cuộc míttinh lớn ở Caracas, nhà lãnh đạo cánh tả Venezuela nhấn mạnh đáp lại lời kêu gọi nổi dậy trong quân đội của ông Guaido, đại bộ phận sỹ quan và binh sỹ thuộc Lực lượng Vũ trang Quốc gia Bolivar (FANB) vẫn thể hiện sự trung thành với Hiến pháp và sự đoàn kết với nhân dân.

Tổng thống Maduro cũng một lần nữa kêu gọi phe đối lập cần thể hiện sự thiện chí, cùng nhau đối thoại để tìm kiếm giải pháp cho cuộc khủng hoảng hiện nay.

Ông cũng khẳng định không chấp nhận khoản viện trợ nhân đạo 20 triệu USD mà Mỹ thông báo thông qua phe đối lập và cho rằng Venezuela là một dân tộc có lòng tự trọng, không bán rẻ tổ quốc./.

Theo Vietnam+