Thế giới

Tổng thống Putin tuyên bố Nga là nước đầu tiên trên thế giới có vaccine COVID-19

16:59, 11/08/2020
Tổng thống Nga Putin hôm 11/8 tuyên bố nước này đã trở thành nước đầu tiên đăng ký vaccine COVID-19 và con gái ông là một trong những người đã tiêm vaccine.

Ông Putin cảm ơn tất cả những người đã nghiên cứu ra loại vaccine đầu tiên chống lại COVID-19, mà ông mô tả là "một bước tiến rất quan trọng đối với thế giới". Ông cho biết vaccine “làm việc khá hiệu quả” và “hình thành miễn dịch ổn định”.

Tổng thống Putin tuyên bố Nga trở thành nước đầu tiên trên thế giới đăng ký vaccine COVID-19.
Tổng thống Putin tuyên bố Nga trở thành nước đầu tiên trên thế giới đăng ký vaccine COVID-19.

"Tôi hy vọng rằng các đồng nghiệp của chúng tôi ở nước ngoài cũng sẽ có thể tiếp tục tiến lên, và sẽ có nhiều sản phẩm có thể được sử dụng trên thị trường, trên thị trường thuốc và vaccine thế giới", ông Putin nói tiếp.

Tổng thống cũng tiết lộ một người con gái của ông đã được tiêm vaccine. “Con bé đã tham gia thử nghiệm. Sau lần dùng vaccine đầu tiên, nó có nhiệt độ 38 độ C, ngày sau đó nhiệt độ trên 37 độ C một chút. Sau lần dùng vaccine thứ hai, nhiệt độ cũng tăng một chút, và khi mọi thứ xong xuôi, con bé cảm thấy ổn và có độ kháng thể cao”.

Tổng thống Nga hy vọng họ sớm có thể bắt đầu sản xuất hàng loạt vaccine trong tương lai gần. Theo Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko, vaccine đầu tiên của Nga chống lại COVID-19 sẽ được bắt đầu sản xuất tại hai địa điểm – Viện Nghiên cứu Gamaleya và công ty Binnopharm.

Theo VTC

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện