Thế giới

Điều gì khiến ông Biden nổi giận trong cuộc tranh luận với Tổng thống Trump?

11:13, 30/09/2020
Thái độ của Tổng thống Mỹ Donald Trump đối với các cựu binh Mỹ trở thành một vấn đề nóng trong cuộc tranh luận trực tiếp ngày 29/9.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và ứng viên từ đảng Dân chủ Joe Biden đã tham gia buổi tranh luận trực tiếp hôm 29/9, đúng 5 tuần trước ngày bầu cử (3/11).

Hai ứng viên tổng thống từ đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ sau cuộc tranh luận. Ảnh: Reuters.
Hai ứng viên tổng thống từ đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ sau cuộc tranh luận. Ảnh: Reuters.

Trên bục tranh luận với ông Trump, ứng viên tổng thống từ đảng Dân chủ Joe Biden đã trích dẫn một bài báo của tờ Atlantic. Theo đó, tổng thống từng miệt thị những người lính Mỹ tử trận trong Thế chiến I, miêu tả họ là những người “kém cỏi” và “bại trận”.

Trong cuộc tranh biện, ông Biden cũng nhắc đến con trai quá cố Beau, người đã qua đời vì ung thư não năm 2015. Cũng là một cựu binh Mỹ, Beau Biden từng đóng quân một năm ở Iraq và được trao thưởng huân chương Sao Đồng.

 

Theo truyền thông Mỹ, lần duy nhất ông Biden nổi giận trong cuộc tranh luận là liên quan đến con trai của ông - Beau Biden.

Trước sự chỉ trích của đối thủ, ông Trump đã gạt bỏ những hồi niệm về Beau và chuyển hướng công kích sang cậu con trai thứ hai nhà Biden: “Tôi không biết Beau, nhưng tôi biết Hunter”.

Ông Trump xoáy vào cáo buộc Hunter Biden có liên quan đến các hoạt động kinh doanh và sử dụng ma túy trong quá khứ.

Ông Biden khẳng định ông tự hào về con trai vì đã nỗ lực vượt qua cơn nghiện ma túy trong quá khứ.

Trong khi đó, ông Joe Biden cho rằng con trai của ông, giống như nhiều người Mỹ khác, đã phải chật vật với việc lạm dụng ma túy. Dù hứng chịu chỉ trích, ông Biden khẳng định ông tự hào về con trai vì đã nỗ lực vượt qua cơn nghiện.

Người điều phối Chris Wallace - nhà báo ký cựu, dẫn chương trình của Fox News - đã khá vất vả khi dẫn dắt cuộc tranh luận đầu tiên giữa hai ứng viên của cuộc chạy đua vào Nhà Trắng. Ông Wallace liên tục phải yêu cầu Tổng thống Trump tôn trọng phần trình bày của đối thủ suốt gần hai phần ba thời gian tranh luận. Nhà báo có lúc còn tranh cãi tay đôi với tổng thống Mỹ về các dữ kiện thực tế mâu thuẫn với lời ông Trump.

Cuộc tranh luận được tường thuật trực tiếp từ Đại học Case Western Reserve tại thành phố Cleveland, bang Ohio, trong ngày 29/9 (giờ địa phương).

Theo Zing

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện